Nga cho phép thử nghiệm một loại vaccine nữa ngừa coronavirus

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhVaccine chống coronavirus.
Vaccine chống coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Y tế Liên bang Nga đã cấp giấy phép thử nghiệm lâm sàng cho loại vaccine ngừa coronavirus do Trung tâm Chumakov phát triển, cơ quan báo chí của Bộ cho biết.

Bộ này cho biết sẽ có hơn ba nghìn tình nguyện viên tham gia thử nghiệm thuốc theo đúng các yêu cầu của Tổ chức Y tế thế giới.

Đợt thử nghiệm lâm sàng vaccine sẽ bắt đầu ngay trong thời gian tới tại Kirov, St. Petersburg và Novosibirsk. Sau khi tiêm vaccine các tình nguyện viên sẽ được cách ly trong bệnh viện trong 16 ngày.

Vắc xin được đăng ký đầu tiên trên thế giới chống lại coronavirus COVID-19 Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Giải đáp những câu hỏi chính về vaccine Nga Sputnik V

"Chúng tôi dự kiến sẽ hoàn thành thử nghiệm lâm sàng vào tháng 11 năm nay", - bản tin dẫn thông báo của Tổng giám đốc Trung tâm Chumakov, Viện sĩ thông tấn Viện Hàn lâm Khoa học Nga Aidar Ishmukhametov.

Vaccine Sputnik V của Nga

Vaccine ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới có tên là Sputnik V đã được Nga đăng ký vào tháng 8. Loại vaccine này được Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh học mang tên Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga.

Vaccine sẽ bắt đầu được tiêm chủng hàng loạt tùy theo tiến độ sản xuất và tích lũy kết quả thử nghiệm sau đăng ký.

Hiện có ba loại vaccine nữa đang được song song thử nghiệm ở Nga: vaccine của Trung tâm Vector, vaccine Trung Quốc của hãng Sinopharm và AstraZeneca do Anh và Thụy Điển hợp tác phát triển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала