Nhân loại chịu nguy hiểm do lớp người giàu gây ra

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhNhà máy nhiệt điện
Nhà máy nhiệt điện - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người giàu nhất hành tinh (63 triệu người) thải nhiều gấp đôi lượng khí nhà kính vào bầu khí quyển so với 50% nhân loại nghèo nhất. Điều này được nêu trong một nghiên cứu của tổ chức từ thiện Oxfam.

Người giàu tiêu thụ khối lượng lớn hàng hóa và dịch vụ, gây ra nguy cơ xảy ra thảm họa khí hậu. 10% tổng số người giàu nhất hành tinh chiếm hơn một nửa (52%) tổng lượng phát thải độc hại từ năm 1990 đến năm 2015. Tình hình tiêu dùng quá mức đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khí hậu, người nghèo cũng như thanh niên đang phải trả giá, người đứng đầu bộ phận về chính sách khí hậu tại Oxfam Tom Gore nhận xét.

Bill Gates   - Sputnik Việt Nam
Bill Gates dự đoán "một thảm họa còn tồi tệ hơn cả đại dịch coronavirus"

Báo cáo kêu gọi áp thuế cao hơn đối với các nguồn phát nhiều khí thải như máy bay tư nhân, ô tô thể thao và ô tô địa hình.

Trước đó, doanh nhân Bill Gates nhận định hậu quả của tình trạng ô nhiễm không khí cũng có sức tàn phá khủng khiếp như đại dịch coronavirus. Trong blog của mình, tỷ phú kiêm nhà từ thiện này dự đoán sẽ xảy ra thảm họa khí hậu trong những thập niên tới. Để ngăn chặn thảm họa, Bill Gate đề xuất giảm lượng phát thải khí nhà kính vào bầu khí quyển một cách triệt để.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала