Roscosmos kể về kế hoạch phóng tên lửa Soyuz từ sân bay vũ trụ Kourou

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhBàn phóng của sân bay vũ trụ Kourou ở Guiana thuộc Pháp
Bàn phóng của sân bay vũ trụ Kourou ở Guiana thuộc Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện báo chí của Roscosmos nói với Sputnik rằng vụ phóng tên lửa đẩy Soyuz tiếp theo của Nga từ sân bay vũ trụ Kourou ở Guyane thuộc Pháp dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11.

Vụ phóng dự kiến vào đầu tháng 3, nhưng đã bị hoãn lại do tầng đẩy Fregat trục trặc phải thay thiết bị dự phòng. Tuy nhiên, vào giữa tháng 3 sân bay vũ trụ Kourou tạm thời đóng cửa do đại dịch coronavirus, do vậy bị hoãn lại thêm lần nữa sang tháng 9, rồi sang tháng 10.

Sau đó, Trung tâm hàng không vũ trụ Đức (DLR) thông báo ngày phóng tên lửa Soyuz-STA với tầng đẩy Fregat-M và vệ tinh quan sát Trái đất quang - điện tử Falcon Eye-2 thuộc sở hữu của UAE, đã thay đổi từ ngày 16/10 sang cuối tháng 10 - đầu tháng 11.

sân bay vũ trụ Kuru - Sputnik Việt Nam
Vụ phóng tên lửa của Nga từ sân bay Kourou bị chậm lại nửa năm

“Vụ phóng từ Kourou được lên kế hoạch vào đầu tháng 11 theo đơn đặt hàng của một trong những đối tác thương mại", - đại diện báo chí Roscosmos cho biết.

Bên cạnh đó, một nguồn tin của Sputnik trong ngành tên lửa và vũ trụ cho biết, vụ phóng dự kiến diễn ra ngày 3/11, với điều kiện là các vấn đề về tầng đẩy Fregat được khắc phục.

Kể từ tháng 10 năm 2011 đã có 23 tên lửa Soyuz của Nga đã được phóng từ sân bay vũ trụ Kourou. Một trong những vụ phóng vào tháng 8/2014 kết thúc bằng việc vệ tinh dẫn đường Galileo của châu Âu bị phóng sai quỹ đạo do sự cố của tầng đẩy Fregat.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала