Tổng thống Putin đề nghị cung cấp vắc-xin chống coronavirus miễn phí cho nhân viên LHQ

© Sputnik / Aleksey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị cung cấp miễn phí vắc-xin Sputnik V chống Covid-19 cho các nhân viên Liên hợp quốc. Đây là nội dung trong bài phát biểu của ông gửi đến kỳ họp thứ 75 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Theo ông, Moskva đã nhận được lời kêu gọi liên quan từ các nhân viên của tổ chức và sẽ không thờ ơ với nó.

Hỗ trợ lẫn nhau

Nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý rằng trong thời kỳ đại dịch, nhiều quốc gia đã giúp đỡ lẫn nhau một cách vị tha.

Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
Dr. Reddy's: Các đối tác Nga công khai, minh bạch thông tin về vắc xin Sputnik V
"Nhưng cũng có những trường hợp thiếu chủ nghĩa nhân văn, nếu bạn muốn, lòng tốt trong quan hệ giữa các nước, về mặt chính thức. Chúng tôi tin rằng thẩm quyền của Liên hợp quốc có thể góp phần củng cố và nâng cao vai trò của lòng nhân đạo, của con người trong quan hệ đa phương và song phương", - ông Putin nói.

Ông nói thêm rằng vắc-xin coronavirus sẽ được cung cấp trên toàn cầu trong tương lai gần.

"Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình và tiếp tục tương tác với tất cả các quốc gia và cơ cấu quốc tế, bao gồm cả việc cung cấp vắc-xin Nga cho các quốc gia khác, vốn đã được chứng minh độ tin cậy, an toàn và hiệu quả", - tổng thống nói.
Một nhân viên của phòng thí nghiệm tiến hành thử nghiệm vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Lancet công bố câu trả lời của các nhà khoa học Nga về "Sputnik V"

Vaccine Sputnik V của Nga

Vaccine ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới có tên là Sputnik V đã được Nga đăng ký vào tháng 8. Loại vaccine này được Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh học mang tên Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga.

Vaccine sẽ bắt đầu được tiêm chủng hàng loạt tùy theo tiến độ sản xuất và tích lũy kết quả thử nghiệm sau đăng ký.

Thông điệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại phiên họp thứ 75 Đại hội đồng LHQ

Do tình hình đại dịch COVID-19 còn phức tạp, tuần lễ cấp cao khóa 75 Đại hội đồng Liên hợp quốc được tổ chức dưới hình thức bán trực tuyến kết nối video: Đại hội đồng LHQ khuyến nghị lãnh đạo cũng như Bộ trưởng các nước ghi hình lại thông điệp phát biểu bằng video để có thể chiếu trong quá trình diễn ra phiên thảo luận cấp cao.

Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết chống đầu cơ vaccine ngừa coronavirus

Mỗi quốc gia sẽ có một đại diện phát biểu trực tiếp tại hội trường Đại hội đồng LHQ. Còn một phương thức khác – Đại diện thường trực các nước sẽ có bài phát biểu trực tiếp.

Đồng thời, sẽ có khoảng 15 phút dành cho bài phát biểu giới thiệu của Đại sứ đại diện thường trực các nước thành viên LHQ và đoạn video ghi lại thông điệp phát biểu của nguyên thủ mỗi nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала