Bộ Ngoại giao đánh giá tuyên bố của ông Pompeo về liên minh chống lại Dòng chảy phương Bắc 2

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga lên án lời kêu gọi của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhằm tạo ra liên minh chống lại Dòng chảy phương Bắc 2, Washington đang cố gắng chiếm thị trường khí đốt châu Âu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
"Chúng tôi lên án những lời kêu gọi thành lập liên minh chống lại đường ống, trong đó các công ty Đức và các công ty khác đã đầu tư hàng tỷ đô la", - bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.
Đức - Sputnik Việt Nam
Ở Đức nói về việc châu Âu chia rẽ vì “Dòng chảy phương Bắc - 2”
"Những tuyên bố như vậy của Ngoại trưởng Mỹ chỉ cho thấy ý định thực sự của Washington, vốn tìm cách chiếm thị trường khí đốt Tây Âu bằng các biện pháp phi cạnh tranh", - bà nói thêm.

Tuyên bố của ông Pompeo

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ Hai cho biết Washington đang thành lập liên minh để ngăn chặn việc hoàn thành Dòng chảy phương Bắc 2 và hy vọng đường ống sẽ không hoàn thành. Ông cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ có thể chuẩn bị phương án trừng phạt tương ứng liên quan đến tình hình với blogger đối lập người Nga Alexei Navalny.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng các vấn đề của Dòng chảy phương Bắc 2 và vụ việc của ông Alexei Navalny nên được xem xét riêng biệt. Tuy nhiên, đã có những lời kêu gọi từ một số chính trị gia Đức yêu cầu đình chỉ hoặc thậm chí kết thúc dự án. Trong khi đó, cũng có những ý kiến thận trọng hơn. Trước đó, Điện Kremlin đã kêu gọi ngừng đề cập đến Dòng chảy phương Bắc 2 trong bất kỳ bối cảnh chính trị hóa nào, vì đây là một dự án thương mại, nó có lợi cho cả Nga và Liên minh châu Âu, và trước hết là Đức.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала