Rẻ hơn Remdesivir: Nga sẽ cung cấp thuốc chống Covid-19 Avifavir đến hơn 17 quốc gia

© Ảnh : Russian Direct Investment Fund Thuốc chống Covid-19 Avifavir
Thuốc chống Covid-19 Avifavir - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào cuối tháng 5, loại thuốc chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới, Avifavir, dựa trên chất kháng virus Favipiravir (còn được gọi là Avigan – chú thích của Sputnik), đã được đăng ký tại Nga. Kể từ tháng 6, loại thuốc này đã được thử nghiệm chủ động tại các bệnh viện Nga trên những bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Trong thời gian này, thuốc được mua bởi Belarus, Kazakhstan, Bolivia và một số nước khác.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), tài trợ cho việc phát triển, cùng với nhóm công ty KhimRar, sẽ cung cấp Avifavir cho 17 quốc gia.

Avifavir, loại thuốc chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt, sẽ được cung cấp cho Ả Rập Saudi, Brazil, Bulgaria, Colombia, Serbia, Argentina, Chile, Colombia, Ecuador, El Salvador, Kuwait, Panama, Paraguay, Slovakia, Nam Phi, UAE và Uruguay.

Sau khi đăng ký tại Nga vào ngày 29 tháng 5 năm 2020, thuốc đã được thử nghiệm thành công như một tác nhân chống SARS-CoV-2 tại hơn 70 khu vực của Liên bang Nga, và nó đã được mua bởi Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Turkmenistan và Uzbekistan. 

© Sputnik / Russian Direct Investment Fund / Andrey Rudakov / Chuyển đến kho ảnhThuốc chống coronavirus "Avifavir"
Rẻ hơn Remdesivir: Nga sẽ cung cấp thuốc chống Covid-19 Avifavir đến hơn 17 quốc gia - Sputnik Việt Nam
Thuốc chống coronavirus "Avifavir"

Hiệu quả chống Covid-19 của favipiravir đã được xác nhận bởi tập đoàn Fujifilm Holdings Nhật Bản, vài tháng sau khi thuốc bắt đầu thử nghiệm ở Liên bang Nga.

Avifavir là thuốc kháng virus hàng đầu trên thị trường Nga

RDIF lưu ý rằng so với các nhà sản xuất favipiravir khác của Nga, Avifavir đã chứng minh được hiệu quả của nó sau khi thử nghiệm trên hơn 400 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 kể từ tháng 4. Thuốc đã được các tổ chức châu Âu, Trung Đông và châu Á phê duyệt, trở thành loại thuốc xuất khẩu đầu tiên của Nga để chống Covid-19.

Theo RDIF, loại thuốc này cũng rẻ hơn nhiều so với Remdesivir, một loại thuốc do Mỹ sản xuất dựa trên favipiravir. 

© Ảnh : CHT ChemRarThuốc chống Covid-19 Avifavir
Rẻ hơn Remdesivir: Nga sẽ cung cấp thuốc chống Covid-19 Avifavir đến hơn 17 quốc gia - Sputnik Việt Nam
Thuốc chống Covid-19 Avifavir
“Khi chúng tôi đăng ký loại thuốc chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới dựa trên favipiravir, đã có rất nhiều hoài nghi về hướng đi của chúng tôi. Nhiều người không hiểu làm thế nào nó có thể được đăng ký khi nó chưa được đăng ký ở Nhật Bản”, ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu RDIF cho biết.
"Bây giờ, sau 5 tháng thử nghiệm lâm sàng, Nhật Bản cũng đã xác nhận hiệu quả thuốc của chúng tôi".

Tổng giám đốc RDIF nhấn mạnh rằng ngoài các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện tại 35 trung tâm y tế ở Nga, hiệu quả của Avifavir cũng được thử nghiệm trên 940 bệnh nhân trong các nghiên cứu sau đăng ký. Ông nói, nghiên cứu này là "thử nghiệm lâm sàng lớn nhất thế giới về loại thuốc Covid-19 dựa trên favipiravir".  

© Sputnik / Russian Direct Investment Fund / Andrey Rudakov / Chuyển đến kho ảnhThuốc chống coronavirus "Avifavir"
Rẻ hơn Remdesivir: Nga sẽ cung cấp thuốc chống Covid-19 Avifavir đến hơn 17 quốc gia - Sputnik Việt Nam
Thuốc chống coronavirus "Avifavir"
“Dựa trên các thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu rộng rãi của chúng tôi ở Nhật Bản trong việc xác nhận hiệu quả của favipiravir đối với Covid-19, chúng tôi tin rằng Avifavir và các sản phẩm dựa trên favipiravir khác sẽ trở thành thuốc kháng virus hàng đầu thế giới trong cuộc chiến chống Covid-19. Ngoài ra, Avifavir rẻ hơn Remdesivir từ 3 đến 4 lần”, ông Dmitriev nói.

Các thử nghiệm đã xác nhận hiệu quả của Avifavir

Theo kết quả của các nghiên cứu lâm sàng sau khi đăng ký, bệnh nhân dùng Avifavir hồi phục nhanh hơn sau khi mắc bệnh: trong 30% trường hợp, virus có thể được loại bỏ ở giai đoạn đầu và mức oxy trong máu của bệnh nhân được phục hồi về giá trị bình thường nhanh gấp đôi so với liệu pháp điều trị truyền thống. Không có tác dụng phụ được báo cáo từ việc sử dụng thuốc. 

© Sputnik / Russian Direct Investment Fund / Andrey Rudakov / Chuyển đến kho ảnhThuốc chống Covid-19 Avifavir
Rẻ hơn Remdesivir: Nga sẽ cung cấp thuốc chống Covid-19 Avifavir đến hơn 17 quốc gia - Sputnik Việt Nam
Thuốc chống Covid-19 Avifavir

Trong khi đó, các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III trên thuốc Avigan của Nhật Bản, dựa trên favipiravir, cũng cho thấy thời gian hồi phục ngắn hơn ở những bệnh nhân bị viêm phổi nhẹ, theo kết quả công bố ngày 23/9.

RDIF cũng tham gia vào quá trình phát triển vắc-xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới, có tên là Sputnik V, được đăng ký tại Nga vào ngày 11 tháng 8. Nga hiện đã nhận được yêu cầu đặt mua 1 tỷ liều vắc-xin từ ít nhất 20 quốc gia, bao gồm UAE, Ả Rập Xê Út, Indonesia, Philippines, Mexico, Brazil và Ấn Độ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала