Ông Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đơn xin đề cử Giải thưởng Hòa bình cho Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được đệ trình lên Ủy ban Nobel ở Oslo vào ngày 10 tháng 9, ngay sau đó phía Mỹ đã đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump, căn cứ thông báo của viện sĩ, nhà văn Sergei Komkov, người đã đệ đơn về việc đề cử nhà lãnh đạo Nga.

Đơn gửi lên Ủy ban Nobel

"Hôm nay, đây thực sự là đề cử thứ tư của tôi cho Giải Nobel Hòa bình. Đơn được gửi vào ngày 9 tháng 9 năm nay và vào ngày 10 tháng 9, đơn này đã được Ủy ban Nobel Hòa bình ở Oslo tiếp nhận tại trụ sở của Ủy ban Nobel", - ông Komkov nói trong một cuộc họp báo "Về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2021".

Phản ứng từ phía Mỹ

Сựu tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
Đã mất uy tín từ lâu. Chuyên gia đánh giá việc Trump được đề cử giải Nobel
Viện sĩ cho biết thêm, ông đã chăm chú theo dõi diễn biến sau khi đơn đề nghị của ông được gửi đi, và lưu ý rằng ngay sau khi nhận được đơn của Nga, phía Mỹ đã đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Chúng tôi biết rõ ai, khi nào và thời gian chính xác từng  phút - lúc 15 giờ 07 giờ địa phương, đơn đăng ký này đã được nhận ở Oslo ... và một trong những thư ký của Ủy ban Nobel đã ký. Sau đơn này, xuất hiện phản ứng thực sự dữ dội từ phía Mỹ. Vào lúc chiều muộn, sau 4 giờ chiều, giờ địa phương, đại diện của Mỹ tại Oslo <...>, đã nhanh chóng viết đơn gần như bằng tay, đề cử giải Nobel Hòa bình cho Trump, không hiểu về cái gì, kiểu như là giải quyết xung đột giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Israel”,- ông Komkov cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала