Ông Putin gia hạn các biện pháp đối với người nước ngoài do dịch coronavirus

© Sputnik / Alexey NikolskyVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gia hạn các biện pháp áp dụng do dịch coronavirus với người nước ngoài và người không quốc tịch ở Nga đến ngày 15 tháng 12, sắc lệnh tương ứng mới được công bố trên cổng thông tin về pháp luật của Nga.

Theo văn bản này, thời hạn lưu trú, tạm trú hoặc thường trú của người nước ngoài và người không quốc tịch tại Liên bang Nga và thời gian họ được đăng ký tại nơi lưu trú, được kéo dài đến ngày 15/12/2020, nếu hết hạn trước thời điểm này.

Thời hạn quy định theo sắc lệnh trước đó kết thúc vào ngày 15 tháng 9.

Ngoài ra, theo sắc lệnh, đối tượng có thể ở lại Nga đến ngày 15 tháng 12 còn là người nước ngoài và người không quốc tịch có quyết định trục xuất khỏi đất nước, những người không thể trở lại Liên bang Nga hoặc không muốn ở lại nước này.

Hành khách tại nhà ga (terminal) B của Sân bay Quốc tế Sheremetyevo ở Moskva, 2018 - Sputnik Việt Nam
Người nước ngoài bắt buộc đăng ký dấu vân tay khi nhập cảnh vào Nga

Cũng cần nói thêm rằng trong thời hạn này các cơ quan chức năng sẽ không ra quyết định về trục xuất hành chính khỏi Liên bang Nga, trục xuất hoặc bàn giao cho nước ngoài theo điều ước quốc tế về nhận trở lại công dân, quyết định giảm thời gian tạm trú, tước quy chế tị nạn và tị nạn tạm thời, hủy bỏ thị thực đã cấp trước đó, cũng như cấp giấy phép lao động, bằng sáng chế, giấy phép tạm trú, giấy phép cư trú, giấy chứng nhận tham gia các Chương trình nhà nước.

Điều này không áp dụng đối với những công dân được thả ra khỏi nơi giam giữ vì vi phạm luật pháp Nga, đe dọa an ninh quốc gia của đất nước, trong đó có các đối tượng ủng hộ việc thay đổi nền tảng trật tự hiến pháp Liên bang Nga hoặc hỗ trợ khủng bố.

Ngoài ra, hiện nay người nước ngoài được phép rời Nga về nước họ theo giấy tờ tùy thân nếu giấy tờ đó đã hết hạn sau ngày 14 tháng Ba.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала