Sân bay Helsinki bắt đầu sử dụng chó để kiểm tra COVID-19

CC0 / Free-Photos / chó béc-giê Đức
chó béc-giê Đức  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HELSINKI (Sputnik) - Một đội chó đặc biệt đã bắt đầu làm việc tại sân bay Helsinki, chúng có nhiệm vụ phát hiện hành khách có nhiễm coronavirus thông qua mùi trên người họ, công ty điều hành sân bay cho biết.

Khăn giấy kiểm tra để chó làm việc

"Những chú chó có khả năng nhận biết COVID-19 đã bắt đầu công việc của mình tại Sân bay Helsinki, ở Sảnh đến 2B. Chó được huấn luyện để phát hiện coronavirus thông qua khăn lau thử nghiệm được phát cho các đối tượng. Việc tham gia là tự nguyện và chủ yếu nhắm vào hành khách đến từ nước ngoài", - tin nhắn nói.

Bản chất của thử nghiệm

Hành khách được yêu cầu dung khan giấy để lau trên da mình. Tiếp theo, khăn giấy được ném vào một chiếc bình đặc biệt và sau đó người ta mang bình đựng cho chó ngửi. Toàn bộ thủ tục kéo dài không quá một phút. 

Danh hiệu danh dự primus inter pares lần này đã được nhất trí trao cho chú cho Pinscher Luigi. - Sputnik Việt Nam
Chú chó ở Ý được trao giải thưởng vì sự giúp đỡ trong thời gian dịch bệnh

Không có dữ liệu cá nhân nào được thu thập trong quá trình kiểm tra. Nếu kết quả là dương tính, người đó sẽ được chuyển đến trung tâm thông tin y tế để được hướng dẫn thêm. Thí nghiệm sử dụng chó sẽ kéo dài bốn tháng.

Trước đó, sân bay Phần Lan đã tiến hành thí nghiệm tương tự, họ dùng chó để phát hiện coronavirus trong nước tiểu của hành khách.

Hồi tháng 8, một thí nghiệm tương tự đã được báo cáo tại sân bay Dubai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала