Trung tâm Gamaleya đã bắt đầu thử nghiệm vắc xin Sputnik V trên các nhóm có nguy cơ

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhTrung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya
Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Viện Gamaleya đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa coronavirus Sputnik V của Nga trên một số nhóm có nguy cơ, bao gồm cả người cao tuổi, ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết.

Thử nghiệm bổ sung

“Hiện tại, Viện Gamaleya đã tiến hành một số thử nghiệm lâm sàng bổ sung trên các nhóm nguy cơ. Tức là, hiện đang triển khai thử nghiệm trên những người lớn tuổi, cả một số nhóm nguy cơ. Theo đó, các nghiên cứu này sẽ được thực hiện bổ sung ngay bây giờ, đây là điều mà Viện Gamaleya đang làm, nhằm phân tích tác dụng của vắc-xin đối với các nhóm nguy cơ," - ông Dmitriev nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.
Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF) - Sputnik Việt Nam
RDIF cho biết, Nga nhận được đơn đặt hàng cho 1,2 tỷ liều vắc xin ngừa coronavirus

Không phải là loại vắc xin rủi ro

"Chúng ta hãy chờ đợi kết quả của những nghiên cứu này, nhưng về cơ bản vắc-xin của chúng tôi ít rủi ro hơn vì nó dựa trên virus adenovirus ở người... Chúng tôi không chờ đợi rằng sẽ có bất kỳ tác động tiêu cực nào đối với người già. Bố mẹ tôi đã 74 tuổi, họ cũng đã bắt đầu tham gia vào chương trình tình nguyện và cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh," - ông nói thêm.

Vắc xin ngừa COVID của Nga

Ngày 11/8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus chủng mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế. Một loại vắc-xin ngừa coronavirus khác của Nga "EpiVacCorona", được phát triển tại Trung tâm Khoa học Nhà nước về Vi-rút và Công nghệ Sinh học "Vector" của Rospotrebnadzor, đang được thử nghiệm. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала