Đại diện thường trực của Trung Quốc tuyên bố rằng Mỹ đã tạo ra quá nhiều vấn đề cho cả thế giới

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Zhang Jun, Đại diện thường trực của Trung Quốc tại LHQ, cho biết Mỹ đã tạo ra đủ vấn đề cho thế giới, CNN đưa tin.

Tại sao Hoa Kỳ là nguồn gốc của các vấn đề trên thế giới?

Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc họp với bầu không khí căng thẳng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, được tổ chức dưới dạng ảo, và trong bối cảnh cuộc đối đầu giữa Washington và Bắc Kinh về đại dịch coronavirus.

Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam
Mỹ từ chối công nhận vai trò then chốt của WHO trong cuộc chiến chống coronavirus

Bà Kelly Kraft, Đại diện Thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc đã chỉ trích Trung Quốc vì đất nước này đã "quyết định che giấu nguồn gốc của loại virus này, hạ thấp sự nguy hiểm của nó và cắt đứt hợp tác khoa học". Theo bà, hành động của chính quyền Trung Quốc đã "biến dịch địa phương thành dịch toàn cầu."

Ông Zhang Jun ngay lập tức bác bỏ cách giải thích sự kiện này từ phía bà Kraft.

“Tôi phải nói: đủ rồi. Đất nước bà đã tạo ra đủ vấn đề cho thế giới, - nhà ngoại giao Trung Quốc nói. “Thật không may, một lần nữa chúng tôi lại nghe thấy những lời to tát từ Hoa Kỳ, điều này hoàn toàn không phù hợp với bầu không khí của cuộc họp này”.

Đại diện thường trực của Trung Quốc cũng nói thêm rằng Bắc Kinh bác bỏ những cáo buộc "vô căn cứ". Theo ông, Hoa Kỳ chỉ nên tự trách mình.

Coronavirus ở Hoa Kỳ

Như CNN nhớ lại, kể từ tháng Giêng, Hoa Kỳ đã nghi nhận hơn 6 triệu ca nhiễm coronavirus và hơn 200 nghìn người đã tử vong. Ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ, cũng chỉ trích các cáo buộc của Kraft.

Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
TTK LHQ chỉ trích quyết định của ông Trump ngừng tài trợ cho WHO
Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi lấy làm tiếc rằng đại diện của Hoa Kỳ đã chọn cuộc họp này để xướng lên những cáo buộc vô căn cứ chống lại một trong những thành viên Hội đồng Bảo an”.

Cuộc tranh cãi tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc diễn ra hai ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng phần lớn thông điệp video được ghi trước của ông gửi tới Đại hội đồng để đổ lỗi cho Trung Quốc về đại dịch COVID-19 và che giấu thông tin về virus, CNN đưa tin.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала