Điện Kremlin bình luận về việc một số nước không công nhận ông Lukashenko

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhKremlin Matxcơva
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc một số nước châu Âu không công nhận Alexander Lukashenko làm Tổng thống Belarus là sự can thiệp gián tiếp vào các vấn đề của nước cộng hòa này, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

Giải quyết vấn đề Belarus

Ông Peskov nói với các phóng viên: “Những quyết định về việc không công nhận ông Lukashenko chắc chắn gây chậm trễ và cản trở đối thoại với Belarus”.

Tổng thống Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Ông Lukashenko cho biết cuộc cách mạng màu ở Belarus đã thất bại
“Chúng tôi chắc chắn không hoan nghênh những quyết định về việc không công nhận Lukashenko mà một số quốc gia châu Âu thông qua. Chúng tôi tin rằng những quyết định này trái với luật pháp quốc tế nói chung,” - thư ký báo chí nói.

Ông nói thêm: “Trong mọi trường hợp, những quyết định này và lập trường của một số nước châu Âu đối với ông Lukashenko không thể nào ảnh hưởng đến tình trạng hiện tại và triển vọng phát triển hơn nữa của quan hệ Nga-Belarus”.

Khủng hoảng chính trị Belarus

Các cuộc đình công và biểu tình phản đối lớn bắt đầu trên khắp Belarus vào ngày 9 tháng 8, sau khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống và căn cứ dữ liệu của Ủy ban bầu cử thì Alexander Lukashenko đã giành chiến thắng lần thứ sau với 80,1% số phiếu bầu. Phe đối lập tin rằng Svetlana Tikhanovskaya đã thắng cử.

Trong những ngày đầu, các hành động đã bị lực lượng an ninh trấn áp, hơi cay, lựu đạn gây nhiễu, đạn cao su được sử dụng để chống lại người biểu tình. Theo số liệu chính thức, hơn 6.700 người đã bị giam giữ trong những ngày đầu tiên. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ nước cộng hòa vào thời điểm đó, hàng trăm người bị thương trong cuộc bạo động, trong số đó có hơn 130 nhân viên thực thi pháp luật

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала