Kim Jong Un lên tiếng xin lỗi về cái chết của công dân Hàn Quốc

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi tới công dân Hàn Quốc liên quan đến cái chết của người đồng bào trên biển Hoàng Hải, như tin đưa hôm thứ Sáu, ngày 25 tháng 9 của Yonhap, dẫn nguồn là chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc.

Lãnh đạo Triều Tiên xin lỗi về sự cố với quan chức Hàn Quốc

“Với cảm giác tội lỗi lớn lao, tôi nghĩ về việc Tổng thống Moon Jae-in và những người đồng cấp Hàn Quốc đã thất vọng sâu sắc về vụ việc như thế nào”, - hãng tin dẫn nội dung bức thư của Kim Jong-un.

Như đã lưu ý trong thông điệp, CHDCND Triều Tiên sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn những sự cố như vậy. Ngoài ra, người đứng đầu nhà nước Triều Tiên thừa nhận rằng lực lượng biên phòng đã bắn hơn 10 phát súng vào công dân Hàn Quốc, và sau đó đốt cháy chiếc bè nổi của ông này.

Bắc Triều Tiên, Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
CHDCND Triều Tiên kể chi tiết vụ sát hại quan chức Hàn Quốc

Vụ sát hại một quan chức Hàn Quốc

Trước đó một ngày, Seoul đưa ra thông báo rằng trong tuần này, một sĩ quan kiểm soát nghề cá thuộc Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc, người định chạy sang CHDCND Triều Tiên, đã bị lính biên phòng Triều Tiên giết chết. Sau đó, họ thiêu xác ông ta.

Như Seoul lưu ý, phía Triều Tiên có thể thực hiện những hành động tương tự do các quy tắc kiểm dịch được thiết lập nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của coronavirus vào nước này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала