Ở Paris, một số người bị thương bên ngoài tòa nhà trước đây của Charlie Hebdo

© AFP 2023 / Bertrand GuayCảnh sát thủ đô Pháp
Cảnh sát thủ đô Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Paris (Sputnik) - Một số người đã bị thương trong một cuộc tấn công bởi một người đàn ông không rõ danh tính bằng vũ khí lạnh bên ngoài tòa soạn cũ của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở quận 11 của Paris, như tin đưa của kênh truyền hình BFMTV.

Cuộc tấn công tại Charlie Hebdo

Tin lưu ý rằng có 4 người bị thương, 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Charlie Hebdo - Sputnik Việt Nam
Charlie Hebdo vẽ Thần khủng bố nhân một năm vụ tấn công các nhân viên tạp chí

Hiện chưa bắt được kẻ tấn công, cảnh sát đang truy lùng hắn. Theo Le Parisien, anh ta có thể đã trốn trong tàu điện ngầm. Chính quyền địa phương đã quyết định đóng cửa các trường học, nhà trẻ và trại dưỡng lão trong khi chờ bắt được nghi phạm.

Sau đó, được biết rằng nghi phạm trong vụ tấn công bằng dao rựa vào những người gần tòa nhà Charlie Hebdo cũ ở Paris đã bị bắt giữ tại Place de la Bastille. Điều này được báo chí địa phương đưa tin.

Những bức tranh đả kích của Charlie Hebdo

Vào đầu tháng 9, Charlie Hebdo một lần nữa xuất bản phim hoạt hình về Nhà tiên tri Muhammad, nhân vật mà vì ông những kẻ khủng bố đã tấn công tòa soạn vào năm 2015. Sau đó, các nhà báo bắt đầu nhận được những lời đe dọa mới.

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2015, hai anh em Said and Sheriff Kouachi đã tấn công tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris. Họ giết 12 người, trong đó có 8 nhà báo và nghệ sĩ.

Sau vụ tấn công khủng bố, hơn một triệu người Pháp đã tham gia cuộc tuần hành chống khủng bố và kiểm duyệt báo chí, họ mang trên tay tấm biển đề dòng chữ "Tôi là Charlie".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала