Phân biệt chủng tộc khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại hàng nghìn tỷ đô la

© AFP 2023 / Jim WatsonCác cuộc biểu tình phản đối ở Baltimore
Các cuộc biểu tình phản đối ở Baltimore  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong 20 năm qua, nền kinh tế Mỹ đã thiệt hại khoảng 16 nghìn tỷ USD do nạn phân biệt chủng tộc, theo nghiên cứu của ngân hàng Mỹ Citigroup.

Phân biệt chủng tộc ở Hoa Kỳ gây hại cho nền kinh tế đất nước như thế nào

Với việc các doanh nhân da đen gặp khó khăn trong việc vay vốn, đất nước đã mất 13 nghìn tỷ USD và ngăn cản việc tạo ra 6,1 triệu việc làm. Chênh lệch lương giữa người lao động da trắng và da đen làm tiêu tốn thêm 2,7 nghìn tỷ USD.

Nhà hàng McDonald's ở Oak Brook, Illinois, Mỹ - Sputnik Việt Nam
Ở Mỹ, hơn 50 doanh nhân da đen cáo buộc McDonald's phân biệt đối xử

Khoản thiệt hại 218 tỷ đô la có liên quan đến sự phân biệt đối xử với thiểu số trong việc vay tiền mua nhà ở, từ 90 tỷ đến 113 tỷ đô la mà ngân sách không nhận được do tiếp cận giáo dục đại học không bình đẳng. Các nhà phân tích ngân hàng đề nghị áp dụng các biện pháp giảm thuế bổ sung, tăng lương tối thiểu và thực hiện một số biện pháp khác. Citigroup cho biết họ sẽ cung cấp 1 tỷ USD để chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

GDP của Hoa Kỳ

Năm ngoái, GDP của Mỹ là 19,5 nghìn tỷ USD. Trong quý 2 năm nay, nền kinh tế đất nước giảm 32,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 3, chính phủ Hoa Kỳ quyết định phân bổ 2 nghìn tỷ đô la để hỗ trợ nền kinh tế; tháng 5 chính phủ Mỹ phân bổ thêm 3 nghìn tỷ đô la cho những mục đích này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала