Việt Nam đã điều trị khỏi 999 bệnh nhân Covid-19

© AFP 2023 / Nhac NguyenNhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ kiểm tra thân nhiệt của một người ở Hà Nội.
Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ kiểm tra thân nhiệt của một người ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 26/9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19. Đến thời điểm này đã có 999 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Thêm một ngày không có ca mắc Covid-19 mới

Bản tin của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 lúc 18 giờ ngày 26/9 cho biết Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19. Như vậy, đã tròn 24 ngày Việt Nam không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng.

Những người tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam thực hiện bước thử nghiệm chung sống với COVID-19

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này, Việt Nam đã chữa khỏi cho 999 bệnh nhân Covid-19. Trong số các ca mắc Covid-19 đang điều trị, số ca âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1 là 4 ca, lần 2 là 5 ca, lần 3 là 13 ca.

Tại cuộc họp mới đây nhất, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhận định tình hình trên thế giới cho thấy dịch bệnh ở nhiều nước đã bùng phát trở lại sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát, cách ly xã hội. Công tác phòng, chống dịch sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi mùa đông sắp đến, điều kiện thời tiết thuận lợi cho virus phát triển, lây lan.

Để phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là khi đi ra ngoài và khi về nhà. Bên cạnh đó, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 1m tại các khu vực công cộng.

Ngay sau khi các công dân ổn định chỗ nghỉ, các bác sỹ lên từng phòng để đo thân nhiệt và lấy thông tin của từng người. - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân số 17, sự vô ơn và thông tin sai về thành tựu chống Covid-19 của Việt Nam

Mỗi hộ gia đình cần thực hiện vệ sinh nhà cửa, lau bề mặt, nền nhà, vật dụng bằng các chất tẩy rửa thông thường. Đặc biệt đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, công tắc điện vệ sinh ít nhất 1 lần/ngày.

Người dân cũng cần kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thông báo kịp thời với cơ sở y tế các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Gần 1 triệu người trên thế giới tử vong do Covid-19

Đến nay, số ca mắc Covid-19 trên thế giới đã vượt 32 triệu và tiến đến xấp xỉ gần 1 triệu ca tử vong tại 215 quốc gia, vùng lãnh thổ. Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch với hơn 200.000 trường hợp tử vong trong tổng số gần 7,2 triệu ca nhiễm.

Tiếp theo là Ấn Độ, số ca nhiễm tại nước này đã vọt lên con số gần 6 triệu với hơn 93.000 người tử vong. Quốc gia này đã thông báo mở cửa trở lại ngôi đền Taj Mahal tại thành phố Agra nhằm thu hút khách du lịch bất chấp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Quốc gia đứng thứ ba thế giới về số trường hợp mắc là Brazil với gần 4,7 triệu ca nhiễm và hơn 140.000 trường hợp tử vong. Khu vực Châu Á, đứng thứ 2 sau Ấn Độ về số trường hợp mắc là Iran, tiếp theo là Bangladesh.

Những người đeo mặt nạ trên đường phố Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Ngày thứ 18 Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Tại Trung Đông, Iraq và Israel ghi nhận các mức tăng số ca nhiễm mới lần lượt là 4.500 và 5.700 ca, cao nhất khu vực.

Tại khu vực ASEAN, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang nóng lên ở Philippines. Hiện thủ đô Manila và các tỉnh lân cận áp đặt những biện pháp phòng dịch cho đến cuối tháng 9, hạn chế việc di chuyển không thiết yếu và cấm tụ tập đông người. Đứng ở vị trí tiếp theo là Indonesia và Singapore.

Châu Âu tiếp tục là điểm nóng dịch bệnh của thế giới khi chứng kiến tốc độ gia tăng số ca nhiễm mới cao ở nhiều nước. Số bệnh nhân tại châu lục này hiện là 4,75 triệu người, tăng hơn 60.000 người trong 24 giờ qua, và có 218.000 người đã tử vong (tăng thêm 668 trường hợp).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала