London nghiên cứu vũ khí mạng có khả năng vô hiệu hóa hệ thống năng lượng đối phương

© AP Photo / Kirsty WigglesworthBoris Johnson
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chiến lược Anh, tướng Patrick Sanders cho biết Vương quốc Anh đã phát triển vũ khí mạng có khả năng vô hiệu hóa hệ thống năng lượng và cơ sở hạ tầng quan trọng khác của các quốc gia đối phương, theo The Guardian.

Theo lời ông Sanders, Thủ tướng Anh Boris Johnson yêu cầu ông phải đảm bảo rằng nước này sở hữu "lực lượng mạng hàng đầu trên toàn thế giới", có khả năng vừa phòng thủ trước sự tấn công của hacker, vừa thực hiện các vụ tấn công như vậy một cách độc lập. Ngoài ra, vị tướng nhấn mạnh rằng Vương quốc Anh có khả năng tấn công mạng trong suốt thập kỷ. Tuy nhiên, quân đội hiện đang hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Truyền thông của Chính phủ nước này, về mặt lý thuyết có thể "làm suy yếu, thậm chí phá hủy tiềm năng và cơ sở hạ tầng quan trọng của những kẻ gây hại cho chúng ta, từ các mục tiêu chiến lược co đến chiến thuật".

vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga nhận bằng sáng chế cho hệ thống cung cấp năng lượng cho Trái đất từ vũ trụ

Đồng thời, việc phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng về mặt lý thuyết có thể ám chỉ cuộc tấn công vào mạng lưới liên lạc, điện thoại hoặc năng lượng của đối phương trong chiến tranh. Tuy nhiên, như tờ báo lưu ý, vẫn chưa rõ quan chức này ám chỉ điều gì trong thời bình. Tuy nhiên, ông Sanders lưu ý rằng việc tấn công được thực hiện trong khuôn khổ "các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức nghiêm ngặt", nhưng không đưa ra ví dụ cụ thể.

"Chiến tranh chớp nhoáng"

"Các đối thủ của chúng ta đang dùng mọi cách để đạt được lợi thế dưới ngưỡng chiến tranh và chắc chắn sẽ tích lũy được lợi thế", – tướng Sanders nói.

The Guardian lưu ý rằng việc gia tăng ngân sách cho chiến tranh mạng sẽ là thành phần quan trọng trong bản đánh giá chính sách quốc phòng 5 năm, sẽ được công bố vào tháng 11 tới. Ví dụ, Thủ tướng Johnson dự kiến sẽ tuyên bố thành lập Lực lượng Không gian mạng Quốc gia, do quân đội và Trung tâm Truyền thông Chính phủ cùng điều hành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала