Nhà phát triển Novichok mô tả các triệu chứng ngộ độc từ chất này

© Sputnik / Andrey VeselovLeonid Rink.
Leonid Rink. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny bị đầu độc bởi Novichok, các bác sĩ sẽ thấy ông ta có đồng tử co lại và "co quắp", nhà phát triển Leonid Rink cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Thứ nhất, 100% đây là ức chế cholinesterase. Thứ hai, ông ta sẽ bị co quắp, mắt đờ đẫn, vân vân. Đây là điều đơn giản nhất, khi chưa phải là xác chết, mà chỉ là một vụ đầu độc nhỏ. Và với số lượng lớn - người ta sẽ chỉ nằm đó như xác chết", – ông Leonid Rink nói khi mô tả các triệu chứng ngộ độc Novichok.
Bệnh viện Charite Berlin - Sputnik Việt Nam
Nhà phát triển «Novichok» bình luận về việc Navalny thoát khỏi tình trạng hôn mê

Ý kiến của nhà phát triển "Novichok"

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà phát triển chất Novichok, ông Leonid Rink cho biết, nếu như bị đầu độc bằng một lượng Novichok tối thiểu và tránh được cái chết, blogger đối lập Alexei Navalny cũng phải ở trong tình trạng hôn mê kéo dài vài tháng.

"Các bằng chứng hiếm có trong cuộc sống chúng tôi cho thấy rằng trong nhiều tháng, mọi người, thậm chí bị ảnh hưởng chỉ bởi dấu vết của chất này, đã hôn mê trong vài tháng, sau đó nếu họ tỉnh lại thì chỉ sống được một thời gian ngắn rồi qua đời", – ông Leonid Rink nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала