Nói dối cho đến khi người ta tin là thật - Biden ví Trump với Goebbels

© REUTERS / JONATHAN ERNSTỨng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ từ đảng Dân chủ Joe Biden đã so sánh nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm Donald Trump với Bộ trưởng Tuyên truyền của Đức Quốc xã Joseph Goebbels. Nguyên cớ tuyên bố này của chính trị gia là những lời chỉ trích dữ dội mà Trump tung ra chống Biden trong chiến dịch tranh cử, như Politico phản ánh.

Cuộc đối đầu giữa Trump và Biden

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh MSNBC, khi Biden nhận câu hỏi ông ta dự định dùng cách thức nào chống lại tuyên bố của Trump (rằng Biden đang quảng bá chương trình nghị sự XHCN), cựu Phó Tổng thống Mỹ đã chẳng bận tâm tìm cách trả lời tế nhị. Theo cách diễn đạt của ứng viên Dân chủ, Trump «thật giống hệt Goebbels».

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump không đảm bảo sẽ chuyển giao chính quyền một cách hòa bình sau bầu cử
«Nếu lời nói dối lặp đi lặp lại đủ lâu, cứ tiếp tục lặp lại và lặp lại nữa, và lời nói dối đó sẽ khiến người ta tin là thật», - chính trị gia Mỹ lưu ý.

Đồng thời cựu Phó Tổng thống cũng so sánh nhà lãnh đạo Mỹ với một nhân vật độc tài khác trong quá khứ.

«Tôi nghĩ mọi người thấy rõ sự khác biệt giữa tôi và Donald Trump», - Biden nói. - Trump trấn áp các cuộc biểu tình trước Nhà Trắng, mà đó là biểu tình ôn hòa, với sự ủng hộ của các quân nhân. Ông ta giống Castro hơn là Churchill».

Về tuyên bố của Donald Trump

Ngoài ra, chính trị gia này thông báo rằng ông ta chẳng mảy may lo lắng gì về tuyên bố của Tổng thống Mỹ rằng Trump sẽ không chịu rời Nhà Trắng nếu thất cử. Theo quan điểm của Biden, phát ngôn này chỉ là một yếu tố trong chiến thuật tranh cử của Trump. «Những tuyên bố của ông ấy luôn cần thiết để đánh lạc hướng chú ý», - ứng viên Tổng thống nhấn mạnh, bày tỏ sự tin tưởng rằng người Mỹ sẽ tham gia bầu cử «với số lượng lớn».

«Ngay từ đầu đã rõ là mọi thứ sẽ đi đến đâu», - Biden nhấn mạnh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала