Tiết lộ việc tiêm phòng ảnh hưởng đến bệnh nhân COVID-19 như thế nào

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhTiêm chủng ngừa COVID-19 cho những người tình nguyện ở Moskva
Tiêm chủng ngừa COVID-19 cho những người tình nguyện ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Những người từng bị nhiễm COVID-19 cũng được tiêm vắc xin Sputnik V, kháng thể ở họ phát triển nhanh hơn sơ với những người không bị bệnh, ông Alexander Gintsburg, giám đốc trung tâm Gamaleya cho biết.
"Đúng, họ đã được tiêm phòng, trước hết cho những người bị bệnh ở dạng nhẹ. Hiệu giá kháng thể ở họ tăng nhanh hơn nhiều so với người không bị nhiễm, không tiếp xúc với coronavirus", – ông Gunzburg nói trên kênh "Rossiya 1" khi trả lời câu hỏi đã thực hiện nghiên cứu về cách vắc-xin ảnh hưởng đến cơ thể những người từng nhiễm coronavirus hay không.
Bác sĩ Mỹ phát hành các triệu chứng chính của bệnh - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu trung tâm Gamaleya nói về nghiên cứu vắc-xin ngừa coronavirus cho trẻ em

Ông Alexander Gintsburg nói thêm rằng những người đã tiếp xúc với coronavirus hoặc thậm chí đã mắc bệnh này, nên xác định hiệu giá của kháng thể bảo vệ trước khi tiêm chủng lần thứ hai, để xem có cần thiết phải tiêm nữa hay không.

Vắc xin ngừa COVID của Nga

Ngày 11/8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus chủng mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế.

Một loại vắc-xin ngừa coronavirus khác của Nga "EpiVacCorona", được phát triển tại Trung tâm Khoa học Nhà nước về Vi-rút và Công nghệ Sinh học "Vector" của Rospotrebnadzor, đang được thử nghiệm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала