Các chuyên gia tính toán số lượng cá mập có thể bị giết cho một loại vắc-xin COVID nhất định

© Flickr / Maritime Aquarium at NorwalkCá mập báo
Cá mập báo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia tại nhóm vận động bảo vệ cá mập có trụ sở tại California cho biết 500.000 con cá mập có thể bị giết để sản xuất vắc-xin phòng bệnh coronavirus COVID-19, Telegraph đưa tin.

Được biết, một trong những thành phần của một số loại vắc-xin ngừa COVID-19 tiềm năng là squalene, chất được sản xuất trong gan cá mập. Công ty dược phẩm GlaxoSmithKline của Anh hiện đang sử dụng squalene từ gan cá mập để tạo ra tá dược sử dụng trong vắc xin cúm. Hồi tháng 5, công ty cho biết rằng họ dự định sản xuất một tỷ liều hợp chất này để sử dụng trong vắc xin ngừa coronavirus.

Vắc-xin chống coronavirus Sputnik-V - Sputnik Việt Nam
Hạ thấp vắc xin Nga: Chính trị phương Tây có lợi gì

Sát sinh vì vắc xin

Theo tính toán của nhóm bảo vệ cá mập Shark Allies, để tiêm chủng cho tất cả mọi người trên thế giới một liều vắc-xin COVID-19 chứa squalene, sẽ phải giết khoảng 250.000 con cá mập, và con số này tăng gấp đôi nếu mỗi người cần tiêm hai mũi.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của GlaxoSmithKline cho biết công ty "cam kết thực hiện các nguyên tắc về bảo vệ môi trường và đang khám phá các nguồn nguyên liệu thay thế bất cứ khi nào có thể".

Đầu tháng 7, các nhà chức trách Vương quốc Anh đã ký một thỏa thuận với hai công ty dược phẩm - Sanofi của Pháp và GlaxoSmithKline (GSK) của Anh về việc mua tới 60 triệu liều vắc xin COVID-19 do các công ty này cung cấp. Vào cuối năm nay, các công ty hy vọng sẽ bắt đầu giai đoạn thứ ba của thử nghiệm lâm sàng đối với vắc-xin ngừa coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала