Giá dầu thô WTI giảm xuống dưới 40 USD / thùng

© Fotolia / Edelweiss Khai thác dầu
 Khai thác dầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giá dầu thế giới giảm vào sáng thứ Hai, dầu thương hiệu WTI giờ đây có giá dưới 40 đô la một thùng - các thị trường đánh giá theo xu hướng giảm mạnh nhu cầu về nguyên liệu trong bối cảnh tình hình xung quanh coronavirus COVID-19, dữ liệu giao dịch cho thấy.

Tính đến 8h11 theo giờ Matxcơva, giá hỗn hợp dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tháng 12 giảm 0,71%, xuống còn 42,11 USD / thùng và kỳ hạn tháng 11 giảm 0,64%, xuống còn 41,65 USD.

 Mỏ dầu gần Lovington, Mexico  - Sputnik Việt Nam
Giá dầu thô WTI lần đầu tiên trong lịch sử giảm xuống dưới 9 đô la

Giá dầu giao sau tháng 11 trên WTI giảm 0,77% xuống còn 39,94 USD / thùng.

“Số lượng các ca nhiễm COVID-19 mới đang tăng mạnh ở các bang lớn của Mỹ, điều này củng cố lo ngại rằng việc hạn chế đi lại sẽ kìm hãm sự phục hồi hiện tại của nhu cầu dầu trong quý trước”, - các nhà phân tích của ANZ dẫn lời Reuters.

Số các ca nhiễm virus corona mới ảnh hướng như thế nào đến thị trường dầu?

Số trường hợp các ca nhiễm coronavirus mới trên thế giới tiếp tục tăng, hơn 7 triệu người đã bị nhiễm ở Hoa Kỳ trong suốt thời gian qua. Ở Ấn Độ, con số này đã lên tới 6 triệu người, ở một số nước châu Âu, tốc độ tăng trưởng của các ca nhiễm mới tăng nhanh đáng kể.

Tàu chở dầu Fortune Iran chở nhiên liệu tại nhà máy El Palito ở Venezuela. - Sputnik Việt Nam
Giá dầu Brent tăng đến 40,21 USD/thùng

Các nhà đầu tư lo ngại rằng làn sóng dịch bệnh thứ hai có thể dẫn đến các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt hơn, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu và kéo theo đó là nhu cầu về dầu.

Các thị trường cũng đang đánh giá các tuyên bố của Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo tại cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng các nước G20. Theo ông Barkindo, "thặng dư" dầu và các sản phẩm dầu mỏ ở các nước OECD trong quý IV sẽ lên tới 123 triệu thùng, và tình trạng này sẽ hoàn toàn biến mất kể từ quý II năm sau.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала