Duma Quốc gia Liên bang Nga thông qua tuyên bố về tình hình ở Nagorno-Karabakh

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại phiên họp toàn thể hôm thứ Ba, Duma Quốc gia đã thông qua một nghị quyết với tuyên bố về tình hình ở Nagorno-Karabakh, trong đó các nghị sĩ Nga kêu gọi các bên quay trở lại bàn đàm phán và bày tỏ sự sẵn sàng trở thành người hòa giải trong việc ổn định tình hình.

Nga phản ứng trước tình hình ở Nagorno-Karabakh

"Duma Quốc gia tuyên bố về sự cần thiết ngừng bắn ngay lập tức, ngăn chặn leo thang đối đầu trong khu vực, không thể có giải pháp khác ngoài việc giải quyết xung đột một cách hòa bình. Các đại biểu Duma Quốc gia kêu gọi các bên quay trở lại quá trình đàm phán càng sớm càng tốt và sẵn sàng hỗ trợ hòa giải để ổn định tình hình", - tuyên bố viết.

Ngoài ra, trong tuyên bố, các đại biểu bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng trong bối cảnh gia tăng căng thẳng tại khu vực xảy ra xung đột Nagorno-Karabakh, dẫn đến nhiều thương vong về người và lên án mạnh mẽ việc các bên sử dụng vũ lực.

Lực lượng vũ trang Azerbaijan tấn công các đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Armenia theo hướng Agderin ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Armenia đe dọa sử dụng vũ khí tầm rộng ở Nagorno-Karabakh

Tuyên bố này của Duma Quốc gia sẽ được gửi tới Tổng thống Liên bang Nga, chính phủ Liên bang Nga, quốc hội của Azerbaijan và Armenia, các đồng chủ tịch của Nhóm OSCE Minsk, Liên minh Liên nghị viện, CSTO PA, CIS IPA, PACE và OSCE PA.

Xung đột giữa Armenia và Azerbaijan

Vào ngày 27 tháng 9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng Lực lượng vũ trang Armenia đã nổ súng vào các khu dân cư trên tuyến tiếp xúc ở Karabakh, theo các dữ liệu này, có thương vong dân sự và quân sự. Theo Bộ Quốc phòng Armenia, Karabakh "đã bị tấn công bằng tên lửa và oanh tạc từ trên không". Yerevan tuyên bố rằng Baku "đã phát động một cuộc tấn công" theo hướng Karabakh. Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận cho biết rằng các khu định cư yên bình ở Karabakh, bao gồm cả thủ đô Stepanakert, đã bị pháo kích, chính quyền kêu gọi người dân ẩn náu và sau đó tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên ở Karabakh.

Armenia cũng tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên. Tổng thống Azerbaijan đã thông qua việc thiết quân luật ở một số thành phố và khu vực của nước cộng hòa và lệnh giới nghiêm trong nước, đồng thời tuyên bố động viên một phần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала