Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không bắn hạ máy bay Su-25 Armenia

© AP Photo / Selcan Hacaoglu Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngừng các chuyến bay qua Syria
 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngừng các chuyến bay qua Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara bác bỏ thông tin cho rằng chiếc chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiếc Su-25 của Armenia, - như Bloomberg dẫn nguồn từ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là Fahrettin Altun tuyên bố rằng «tin bắn rơi máy bay là hoàn toàn sai».

Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Armenia

Trước đó thư ký báo chí của Bộ trưởng Quốc phòng Shushan Stepanyan cho biết, chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ cất cánh từ sân bay thành phố Ganja thuộc Azerbaijan. Chiếc chiến đấu cơ che chắn cho nhóm hàng không Azerbaijan và UAV tấn công các điểm dân cư ở Vardenis, Mets Masrik và Sotk ở Armenia. Phi công Su-25 thiệt mạng.

Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara - Sputnik Việt Nam
Nhà chính trị học đánh giá khả năng Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp trực tiếp vào xung đột Karabakh

Trước đó, Đại sứ Armenia tại Nga, ông Vardan Toganyan tuyên bố rằng Erevan sẽ sử dụng các tổ hợp tác chiến-chiến thuật «Iskander-M» nếu Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu sử dụng máy bay chiến đấu F-16 ở Nagorno-Karabakh.

Tổng thống Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận, ông Arayik Harutyunyan tuyên bố rằng các máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đã ở Azerbaijan trong khoảng một tháng nay dưới cái cớ tập trận và bây giờ đã tham chiến.

Xung đột giữa Armenia và Azerbaijan

Ngày 27 tháng 9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng lực lượng vũ trang Armenia đã bắn phá các điểm dân cư trên tuyến giáp ranh ở Karabakh, gây thương vong dân sự và quân sự. Còn Bộ Quốc phòng Armenia tuyên bố, Karabakh «đã phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa và oanh tạc đường không».  Erevan tuyên bố rằng Baku «đã khởi sự tấn công» theo hướng Karabakh.

Tại Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận thông báo rằng các điểm dân cư yên bình ở đây, kể cả thủ phủ Stepanakert đã bị nã pháo, chính quyền kêu gọi người dân tìm nơi tránh bom đạn, sau đó tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên. Armenia cũng tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên. Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Armenia, cựu đặc phái viên của Karabakh, ông Ruben Melikyan nói với Sputnik rằng lần đầu tiên Armenia công bố tổng động viên.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала