Ông Putin tuyên bố về áp lực chưa từng có từ bên ngoài đối với Belarus

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp về tình hình ở Usolye-Sibirskoye
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp về tình hình ở Usolye-Sibirskoye - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, trong điều kiện áp lực chưa từng có từ bên ngoài đối với Belarus sau cuộc bầu cử tổng thống, quan hệ giữa hai nước không bị ảnh hưởng và có một nền tảng vững chắc.

Mối quan hệ giữa Nga và Belarus

Hôm thứ Ba, Tổng thống Liên bang Nga đã gửi lời chào tới các đại biểu tham dự phiên họp toàn thể của Diễn đàn lần thứ VII về Khu vực Nga và Belarus. Trong bài phát biểu qua video, ông lưu ý rằng hai nước đang cùng nhau giải quyết các vấn đề xây dựng quốc phòng, chống lại các thách thức và mối đe dọa hiện đại bức thiết, bao gồm cả trong khuôn khổ của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).

Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận về việc một số nước không công nhận ông Lukashenko
“Và bây giờ - xét đến tình hình khó khăn mà Cộng hòa Belarus đang bị rơi vào, bao gồm cả trong điều kiện áp lực chưa từng có từ bên ngoài sau cuộc bầu cử tổng thống - tôi muốn nhắc lại một lần nữa: quan hệ giữa Nga và Belarus không bị ảnh hưởng do thời gian hay những biến động của tình hình chung, mối quan hệ này có một nền tảng vững chắc, bởi vì hai quốc gia của chúng ta  gắn bó với nhau bởi các mối quan hệ văn hóa và tinh thần bền chặt bắt nguồn từ nhiều thế kỷ, quan hệ họ hàng và gia đình sâu rộng, một lịch sử chung”, - ông Putin nói.

Belarus sẽ luôn là người bạn đáng tin cậy của Nga

 Hôm thứ Ba, Thủ tướng Cộng hòa Belarus, ông Roman Golovchenko cho biết Belarus đã, đang và sẽ luôn là một người bạn và đối tác đáng tin cậy đối với Nga.

“Belarus đã, đang và sẽ luôn là một người bạn và đối tác đáng tin cậy đối với Nga”, - ông Golovchenko phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn lần thứ VII về các khu vực của Belarus và Liên bang Nga.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала