Pháp nêu ra điều kiện với Nga để dỡ bỏ trừng phạt

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin, Matxcơva, LB Nga
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp trông đợi Nga có các tín hiệu hòa dịu, để sau đó có thể đưa ra EU vấn đề dỡ bỏ lệnh trừng phạt, ông Christian Cambon, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và các vấn đề quốc tế của Thượng viện Pháp cho biết.
“Chúng tôi đang mong đợi một số cử chỉ thiện chí từ những người bạn Nga để giúp chúng tôi một lần nữa nêu lên vấn đề dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga trước các đồng nghiệp châu Âu của chúng tôi”, - ông Cambon nói với báo Kommersant.

Trong số những "tín hiệu" nói trên, thượng nghị sĩ nêu ra việc thực hiện thỏa thuận Minsk và "nhận thức đúng đắn" về sứ mệnh của Pháp ở các nước châu Phi. Cambon nhấn mạnh rằng nước ông không theo đuổi chính sách tân thuộc địa ở khu vực đó.

Ngoài ra, theo Cambon, các cử chỉ hòa dịu của Nga cũng nên liên quan đến tình hình ở Belarus. Tuy nhiên Cambon không nói rõ ý ông ta chính xác là gì.

Chính trị gia nhấn mạnh rằng Paris quyết tâm hợp tác với Moskva và Nga là "một cường quốc thế giới, mà nếu không có sự tham gia và hỗ trợ của nước này thì không thể giải quyết được bất kỳ cuộc xung đột, khủng hoảng, hay vấn đề quốc tế nào".

EU - Sputnik Việt Nam
EU gia hạn thêm sáu tháng các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga do Ukraina

Thượng nghị sĩ cũng lưu ý rằng Pháp sẵn sàng thực hiện các bước đi đáp lại.

“Lời kêu gọi của chúng tôi đối với Nga là: hãy đóng vai trò của một cường quốc thế giới, nhưng đừng đổ thêm dầu vào lửa, hãy tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các vấn đề”, - ông nói.

Các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga

Lần đầu tiên EU và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga vào năm 2014 do việc nước này sáp nhập Crưm. Ngoài ra, các nước phương Tây cũng đổ lỗi cho Moskva về tình hình ở Ukraina. Moskva đáp trả bằng các biện pháp đối xứng và áp đặt lệnh cấm vận đối với một số hàng hóa châu Âu.

Bên cạnh đó, nhà chức trách Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng nước này không phải là một bên trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraina, mà là một bên tham gia các thỏa thuận Minsk. Đồng thời, Moskva kêu gọi Kiev sớm giải quyết tình trạng xung đột nội bộ Ukraina ở vùng Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала