RDIF sẽ cung cấp 25 triệu liều vắc xin Sputnik V cho Nepal

© REUTERS / Tatyana MakeyevaY tá tiêm vắc xin Sputnik-V
Y tá tiêm vắc xin Sputnik-V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và Trinity Pharmaceuticals, một trong những nhà phân phối dược phẩm lớn nhất Nepal, đã thỏa thuận về việc cung cấp 25 triệu liều vắc xin ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới Sputnik V cho quốc gia này, quỹ cho biết.

Cung cấp vắc xin Sputnik V

RDIF cho biết: “Nhờ thỏa thuận này, các tổ chức y tế ở Nepal sẽ nhận được vắc xin ngừa coronavirus với độ an toàn và hiệu quả đã được chứng minh với số lượng đủ cho 90% dân số của đất nước”.

Thỏa thuận nhấn mạnh rằng nhiều quốc gia hiểu được tầm quan trọng của việc cần có vắc xin dựa trên nền tảng adenovirus ở người trong danh mục các loại vắc xin ngừa coronavirus. Nền tảng này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều thập kỷ, tính an toàn của nó đã được chứng minh trong hơn 75 ấn phẩm khoa học quốc tế và trong hơn 250 nghiên cứu lâm sàng, quỹ nhắc nhớ.

Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên đã được chuyển đến Belarus
“Khác với vắc-xin thử nghiệm dựa trên adenovirus của khỉ hoặc mRNA, vắc-xin Sputnik V được tạo ra dựa trên nền tảng của các vectơ vi-rút ở người, được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ và thử nghiệm về các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe trong thời gian dài. Chúng tôi nhận thấy mối quan tâm lớn đối với vắc-xin này từ các nước châu Á. Vì vậy, RDIF bày tỏ sự sẵn sàng cung cấp vắc xin cho các quốc gia khác trong khu vực, vì coronavirus chủng mới là kẻ thù chung của chúng ta, nó chỉ có thể bị đánh bại bằng những nỗ lực chung ", - ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu RDIF cho biết.

Vắc xin đăng ký đầu tiên trên thế giới

Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc-xin đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tế và Vi sinh mang tên Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga. Vắc xin được đặt tên là "Sputnik V".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала