Truyền thông đưa tin: Trump từng đề nghị đưa con gái mình trở thành phó tổng thống

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhIvanka Trump và Donald Trump
Ivanka Trump và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đề cử con gái Ivanka làm phó tổng thống khi ông tranh cử vào năm 2016, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai.

Cơ quan này đề cập đến cuốn sách của cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, Rick Gates, "Trò chơi không sạch: Câu chuyện của người trong cuộc về cách Trump giành chiến thắng, Mueller thất bại và nước Mỹ thua". Cuốn sách này sẽ được xuất bản vào ngày 13 tháng 10.

"Trong cuộc thảo luận về ứng cử phó tổng thống, có sự tham gia của Jared (Kushner, chồng Ivanka) và những người con khác, mọi người đều tập trung trong cùng một phòng. Trump nói: "Tôi nghĩ đó phải là Ivanka. Còn chuyện Ivanka là phó tổng thống của tôi thì sao?" Im lặng bao trùm", - ấn phẩm trích dẫn một đoạn trong cuốn sách.

"Có sự im lặng"

Theo tác giả, chính Ivanka cũng ngạc nhiên trước lời đề nghị như vậy, trong khi Trump tiếp tục: "Cô ấy sáng sủa, cô ấy thông minh, cô ấy xinh đẹp, và mọi người sẽ yêu cô ấy!" Sau đó, ứng cử viên tổng thống Trump tiếp tục quay lại ý tưởng này trong vài tuần nữa, điều này nói lên sự nghiêm túc trong ý định của ông, Gates viết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump. - Sputnik Việt Nam
"Đã tiêu diệt Ivanka" – Cư dân mạng thảo luận về biểu cảm trên mặt Melania Trump

Trụ sở thậm chí còn tiến hành hai cuộc thăm dò về thái độ của cử tri đối với con gái của Trump với tư cách là phó tổng thống, cùng với 11 cái tên khác, và mặc dù kết quả của cô ấy "không cao đến mức khó tin, nhưng nó cao hơn dự kiến, điều này chỉ làm tăng thêm sự nghiêm túc cho việc xem xét ứng cử của cô ấy", cuốn sách nói.

Kết thúc cho việc này là do chính Ivanka đặt ra, cô đã đến gặp cha cô và nói rằng đó "không phải là một ý tưởng hay", sau đó Trump đã từ bỏ ý định này.

Kết quả là Thống đốc bang Indiana lúc đó là Mike Pence đã được chọn làm phó tổng thống, người hiện là nhân vật lãnh đạo thứ hai của đất nước và được tái đề cử cùng với Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала