Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Syria

© AFP 2023 / Paul J. RichardsBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số công dân và 13 tổ chức của Syria, bao gồm cả Bộ Du lịch, theo thông báo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Các biện pháp trừng phạt chống lại Syria

Danh sách trừng phạt bao gồm 6 người Syria, cư dân từ Damascus, Tartus và Latakia. Ngoài ra, 13 tổ chức được thêm vào danh sách, bao gồm Bộ Du lịch Syria, cũng như một số công ty xây dựng, công ty cung cấp dịch vụ lưu trú, Syria Hotel Management LLC và giám đốc của mình.

 Các quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Phô trương vũ lực - Hoa Kỳ sẽ tăng quân ở Syria để chống lại Nga

Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem trước đó đã tuyên bố rằng Mỹ đang cố gắng tước đoạt "miếng bánh cuối cùng" của người dân Syria, sử dụng các biện pháp trừng phạt như vũ khí cuối cùng để đạt được các mục tiêu trong Syria. Theo ông, Damascus đã học cách chống lại các lệnh trừng phạt của Washington và hành động để chống lại hậu quả của các lệnh trừng phạt.

Đạo luật Caesar Hoa Kỳ

Vào cuối năm 2019, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký thành luật cái được gọi là "Caesar", có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 và bao gồm các lệnh trừng phạt ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế Syria. Danh sách trừng phạt được mở rộng vào ngày 17/6, 14 người phải chịu lệnh hạn chế, bao gồm vợ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad Asma và em gái Bushra, cũng như 21 tổ chức khác.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала