Ông Duterte không loại trừ việc cấm Facebook ở Philippines

© AFP 2023 / Lionel BonaventureFacebook
Facebook  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không loại trừ khả năng cấm các hoạt động của mạng xã hội Facebook ở nước này sau khi ban quản lý trang mạng xóa một số tài khoản ủng hộ chính phủ với thông tin bị cáo buộc là không chính xác. Ông nói điều này vào tối thứ Ba trong một bài phát biểu trên truyền hình.

Tại sao Facebook có thể bị chặn ở Philippines?

"Facebook, hãy nghe tôi này. Chúng tôi cho phép quý vị làm việc ở đây với hy vọng quý vị sẽ giúp đỡ chúng tôi. Tuy nhiên nếu chính phủ không thể tuyên bố hoặc ủng hộ sáng kiến có lợi cho người dân, thì mục tiêu của bạn ở đất nước là gì?" - ấn phẩm Manila Bulletin trích bài phát biểu của nhà lãnh đạo Philippines. "Quý vị biết đấy, mục đích của cuộc nổi dậy là lật đổ chính phủ. Vậy còn có ý nghĩa gì để cho phép quý vị tiếp tục hoạt động, nếu quý vị không thể giúp chúng tôi?"

Ông Duterte cũng nhấn mạnh rằng "nếu chính phủ của đất nước không thể sử dụng Facebook vì lợi ích của người dân, thì cần phải thảo luận về vấn đề này, giải thích cho ban quản lý mạng xã hội này.

Facebook - Sputnik Việt Nam
Facebook có thể cấm quảng cáo chính trị
"Facebook không thể đưa ra các quy tắc cho chính phủ của tôi. Tôi cho phép quý vị làm việc ở đây. Quý vị không thể ngăn cản tôi công khai giải thích các nhiệm vụ của chính phủ", - ông Duterte kết luận.

Xóa trang trên Facebook

Theo tờ báo, tuần trước, các dịch vụ an ninh của Facebook đã xóa một số tài khoản, trong đó 57 tài khoản có liên quan đến Lực lượng vũ trang và cảnh sát Philippines, hoạt động của 155 tài khoản khác, theo mạng xã hội này, được điều phối từ lãnh thổ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Theo giải thích của ban quản lý nền tảng, quyết định xóa các trang được đưa ra trên cơ sở vi phạm chính sách của Facebook chống lại sự can thiệp của nước ngoài hoặc chính phủ.

Đổi lại, các đại diện của quân đội bác bỏ bất kỳ mối liên hệ nào với các tài khoản phổ biến thông tin không chính xác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала