Ông Shoigu tuyên bố quân IS* tại Syria đã bị đánh bại hoàn toàn

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga ở Syria đã tiêu diệt hơn 133 nghìn phiến quân, trong đó có 4,5 nghìn phiến quân từ các nước SNG, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda.

Ông nói thêm rằng 865 thủ lĩnh băng đảng đã bị loại bỏ. Theo Shoigu, nhiệm vụ do Tổng tư lệnh tối cao đề ra cách đây 5 năm nay đã "hoàn thành một cách trọn vẹn".

"Tổ chức khủng bố quốc tế Nhà nước Hồi giáo* ở Syria đã chấm dứt tồn tại, không một tên khủng bố nào xâm nhập được vào Nga", - ông Shoigu nói thêm.

Ông lưu ý rằng toàn bộ lực lượng khủng bố ngầm quốc tế đã bị thiệt hại đáng kể, sự hỗ trợ tài chính cho các tổ chức khủng bố và hệ thống hỗ trợ nguồn lực của chúng đã bị phá vỡ.

Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam
Quân Nga lần đầu tiên tiến vào “thủ đô” cũ của IS*
"Một khía cạnh then chốt khác là nhờ hoạt động hiệu quả của Lực lượng vũ trang Nga, ở Syria đã lập ra một rào cản vững chắc để ngăn chặn việc mở rộng hơn nữa hoạt động của các nhóm khủng bố, đặc biệt là sang các vùng lãnh thổ lân cận", - người đứng đầu Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Sự chuẩn bị của nhóm quân Nga

Ông Shoigu cũng nói rằng nhóm quân của Nga được thành lập hết sức kín đáo từ trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria. Lực lượng này bao gồm 34 máy bay và 16 máy bay trực thăng, cũng như các đơn vị tác chiến, hậu cần, an ninh và lực lượng tác chiến đặc biệt.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng lưu ý, hàng chục thiết bị kỹ thuật, hàng trăm quân nhân cũng như kho vũ khí ấn tượng đã nhanh chóng được triển khai ở khoảng cách xa trên 2,5 nghìn km theo các biện pháp ngụy trang chưa từng có. Theo ông, sự xuất hiện "một đội hình mạnh mẽ như vậy" ở cách xa lãnh thổ Nga đã "gây bất ngờ cho nhiều người."

Ông Shoigu nói thêm rằng trong các chiến dịch ở Syria, 90% phi công và 60% thủy thủ của Nga đã có được kinh nghiệm chiến đấu thực tế. Ông cũng cho biết rằng Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định mua thêm máy bay Su-34 và Su-30SM, cũng như trực thăng Mi-28N và Ka-52 sau khi đánh giá hiệu quả hoạt động của những loại vũ khí phương tiện này ở Syria.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала