Truyền thông nhìn thấy bóng ma của cuộc chiến giữa Mỹ-Trung trong phù hiệu trên áo phi công Mỹ

© AP Photo / Stacy JonsgaardMáy bay F-16 Fighting Falcon của Không quân Mỹ trên đường băng của Căn cứ Không quân Holloman
Máy bay F-16 Fighting Falcon của Không quân Mỹ trên đường băng của Căn cứ Không quân Holloman - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong quá trình diễn ra cuộc tập trận của Mỹ về tấn công các đảo, người ta nhận thấy trên đồng phục của các phi công Mỹ có gắn phù hiệu với hình ảnh Trung Quốc. Theo báo chí nhà nước Trung Quốc, phù hiệu này của quân hiệu Mỹ thể hiện một cử chỉ khiêu khích, tờ South China Morning Post viết.

Phù hiệu trên áo phi công Mỹ

Tạp chí Air Force của Mỹ đưa tin, các cuộc tập trận bằng máy bay không người lái của Mỹ cho thấy Washington gần đây đang tăng cường chú ý đến khu vực Thái Bình Dương. Trong khi đó, các phù hiệu được tạo ra cho cuộc tập trận mô tả máy bay không người lái MQ-9 Reaper trên nền hình bản đồ Trung Quốc màu đỏ. Trong cuộc tập trận, ba chiếc MQ-9 đã phối hợp hành động với Hạm đội 3 của Hải quân Hoa Kỳ, lực lượng này đã gửi các đội tấn công tàu sân bay, tàu ngầm và các thiết bị khác đến Đông Thái Bình Dương.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo gọi Trung Quốc là mối đe dọa chính đối với Mỹ
“Đây là thước đo khả năng của chúng tôi trong việc triển khai nhanh chóng MQ-9 ở bất kỳ đâu trên thế giới, đến những địa hình xa lạ, sau đó chứng minh khả năng tác chiến và tầm hoạt động của MQ-9”, - Trung tá Brian Davis, Chỉ huy Phi đội 29 tấn công Mỹ, lưu ý.

Mặc dù các cuộc diễn tập diễn ra cách xa bờ biển Trung Quốc, nhưng truyền thông nhà nước Trung Quốc cho rằng máy bay không người lái có thể được sử dụng để tấn công các cơ sở của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Mỹ chuẩn bị cho một cuộc chiến chống Trung Quốc?

"Washington đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại Trung Quốc, oại UAV này tham gia vào các vụ ám sát và tấn công trên khắp thế giới", - Global Times bình luận về cuộc tập trận.

Tuy nhiên, nhà bình luận quân sự Song Zhongping cho rằng mặc dù Mỹ có khả năng thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu của Bắc Kinh ở Biển Đông, nhưng một cuộc tấn công như vậy khó xảy ra vì nó sẽ kéo theo một phản ứng cứng rắn. Đồng thời, một số chuyên gia cho rằng cuộc không kích như vậy sẽ không hiệu quả trên quan điểm quân sự thuần túy, vì Trung Quốc sẽ tiếp tục kiểm soát các cơ sở của mình, trong khi thiệt hại gây ra đối với họ sẽ không quá đáng kể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала