Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về việc lính đánh thuê nước ngoài dồn đến Karabakh

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga có thông tin về việc lính đánh thuê nước ngoài đang dồn đến Nagorno-Karabakh, trang web của BNG thông báo.
"Theo thông tin nhận được, chiến binh của các tổ chức vũ trang bất hợp pháp, cụ thể là từ Syria, Libya, đang dồn đến khu vực xảy ra xung đột Nagorno-Karabakh để tham gia trực tiếp vào các hành động quân sự", - thông báo cho biết.

Bộ Ngoại giao lưu ý rằng những động thái như vậy không chỉ khiến tình hình căng thẳng trong khu vực xung đột tiếp tục leo thang, mà còn tạo ra các mối đe dọa đối với an ninh của tất cả các nước trong khu vực.

Căng thẳng gia tăng ở Karabakh - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ tin điều động chiến binh từ Syria đến Karabakh

“Chúng tôi kêu gọi lãnh đạo của các nước liên quan thực hiện các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn việc sử dụng những kẻ khủng bố và lính đánh thuê nước ngoài trong cuộc xung đột và để chúng rút quân ngay lập tức khỏi khu vực”, Bộ Ngoại giao tuyên bố.

Trước đó vào hôm thứ Tư bà Bouthaina Shaaban, cố vấn của Tổng thống Syria, cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang thúc đẩy cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan ở Nagorno-Karabakh. Theo bà, bằng những hành động như vậy, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực tăng cường vai trò của họ trong khu vực và trên trường quốc tế.

Về phần mình, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nói rằng không quân Thổ Nhĩ Kỳ không tham gia vào các hành động thù địch, và những tuyên bố về sự tham gia của chiến binh Syria trong các trận chiến là tin tức giả mạo do bộ máy tuyên truyền của Armenia tạo ra.

Chủ nhật tuần trước ngày 27/9 ở Karabakh lại xảy ra một vụ xung đột nữa. Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố rằng quân đội Armenia đã bắn phá các khu dân cư trên đường giới tuyến.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала