Hơn 4.000 người Belarus muốn được tiêm vắc xin Sputnik V

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhTiêm vắc xin Sputnik V
Tiêm vắc xin Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Hơn 4 nghìn người Belarus đã bày tỏ mong muốn được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trong khuôn khổ các thử nghiệm lâm sàng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Belarus Dmitry Pinevich cho biết hôm thứ Năm.

Thử nghiệm vắc xin ở Belarus

Như Bộ Y tế cho biết trước đó, hôm thứ Năm, nước cộng hòa này bắt đầu tiêm chủng cho các tình nguyện viên như một phần của "nghiên cứu ngẫu nhiên, mù đôi có đối chứng với giả dược" đối với vắc-xin Sputnik V, được tạo ra trên nền tảng vectơ adenovirus ở người. Một trăm người sẽ có cơ hội được chủng ngừa COVID-19 bằng một loại thuốc được phát triển tại Trung tâm Gamaleya của Bộ Y tế Nga. Các thử nghiệm lâm sàng ở Belarus được tài trợ bởi Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF). 

Sản xuất vắc xin Sputnik V ở trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Trung tâm Gamaleya tiết lộ chi tiết về thử nghiệm vắc xin ngừa coronavirus

Tình nguyện viên đã sẵn sàng

"Hơn 4 nghìn người Belarus đã bày tỏ mong muốn được tham gia tiêm chủng", - dịch vụ báo chí của Bộ Y tế trích lời ông Pinevich trên kênh Telegram của mình.

Quyền Bộ trưởng Y tế cũng lưu ý rằng việc thử nghiệm lâm sàng sẽ diễn ra tại 8 cơ sở y tế của cả nước được chọn làm trung tâm nghiên cứu. Sáu trong số đó là phòng khám đa khoa ở Minsk.

Tình hình coronavirus ở Belarus

Ở Belarus, gần đây đã có sự gia tăng số lượng các ca nhiễm coronavirus, khoảng 300 người mỗi ngày. Tính đến thứ Tư, số ca nhiễm COVID-19 được phát hiện ở nước cộng hòa là 78.631 người và tổng cộng 833 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала