London trình kế hoạch cho "cuộc chiến chính trị" chống Nga, Trung Quốc và các "kẻ thù độc tài" khác

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tham mưu trưởng Quốc phòng Anh Nick Carter đã trình bày kế hoạch tiến hành một cuộc "chiến tranh chính trị" chống lại những nước mà quốc gia này cho là "đối thủ độc tài".

Những đối thủ độc tài

“Những kẻ thù độc tài của chúng ta coi ngữ cảnh chiến lược như một cuộc đấu tranh đang diễn ra, trong đó có sử dụng các công cụ phi quân sự và quân sự không bị giới hạn bởi bất kỳ sự phân biệt nào giữa hòa bình và chiến tranh. Những chế độ này cho rằng, họ đã bị lôi kéo vào một hình thức xung đột tích cực, chủ yếu mang tính chính trị hơn là tính động học. Chiến lược "chiến tranh chính trị" của họ nhằm làm suy yếu sự gắn kết, ổn định về kinh tế, chính trị và xã hội, cũng như nỗ lực giành lợi thế chiến lược ở các khu vực quan trọng trên thế giới", - Nick Carter tuyên bố.

G7 - Sputnik Việt Nam
Vương quốc Anh nêu điều kiện để Nga tham gia G7
Trong số các quốc gia bị cáo buộc sử dụng các phương pháp này, Carter nêu tên Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Iran.

Nga và những "tín đồ" của mình

"Trong vài năm qua, Nga thường xuyên sử dụng các cuộc tấn công mạng và thông tin chống lại đối thủ của mình. Nổi bật nhất là các ví dụ về lĩnh vực tài chính và năng lượng của Ukraina năm 2017 và Tổ chức Cấm vũ khí hóa học năm 2018. Iran và Triều Tiên đang đi theo tấm gương này," - tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh nói.

Khái niệm của Carter

Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Anh xét lại luật trong bối cảnh lo ngại về Nga
Trong tuyên bố, Carter lưu ý rằng Anh cần thay đổi tư duy về cơ bản để kiềm chế những "đối thủ độc tài". Ông đã trình bày một khái niệm, trong đó nhấn mạnh cả về sự cần thiết phải chiến đấu "dưới ngưỡng chiến tranh" để ngăn chặn kẻ thù đạt được mục tiêu của họ trong chiến lược "sự đã rồi".

Ngoài ra, ông cũng đề nghị tập trung xây dựng liên minh và tăng cường hiệp đồng, cũng như nhu cầu về hiện đại hóa.

Ông Carter nói: “Chúng ta cần lập ra hướng chuyển động từ thời đại nền tảng công nghiệp sang thời đại hệ thống thông tin".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала