Mỹ chưa quyết định tham gia lệnh trừng phạt chống Lukashenko

© Sputnik / Alexander Astafiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ chưa quyết định tham gia lệnh trừng phạt của Anh và Canada đối với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và nhóm người thân cận, vì hy vọng rằng EU sẽ định ra lập trường chung về các lệnh trừng phạt, tin này được Reuters đăng tải căn cứ vào bốn nguồn tin.

Hôm thứ Ba, Canada và Anh tuyên bố áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, con trai ông Viktor và 9 quan chức khác. Tuyên bố khẳng định rằng "chế độ Alexander Lukashenko phải chịu trách nhiệm về một loạt những vi phạm nhân quyền đối với các đại diện phe đối lập, giới truyền thông và người dân Belarus trong bối cảnh cuộc bầu cử gian lận".

Các nguồn tin của hãng thông tấn cho biết Mỹ chưa tham gia vì họ cho rằng EU có thể đạt được đồng thuận về các biện pháp trừng phạt tại một cuộc họp trong tuần này. Một nguồn tin nói thêm rằng gói biện pháp trừng phạt của Mỹ, bao gồm cả trừng phạt vì "vi phạm nhân quyền", gần như đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Anh và Canada áp đặt trừng phạt chống ông Lukashenko

Trước đó, khi kết thúc cuộc họp tại Brussels, ngoại trưởng các nước EU đã tái khẳng định quan điểm của liên minh về việc không công nhận kết quả bầu cử tổng thống ở Belarus và ý định áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các công dân Belarus, những người mà theo EU, có liên quan đến việc làm sai lệch kết quả bỏ phiếu và trấn áp bạo lực với người biểu tình. Trong khi đó, các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Belarus vẫn chưa được thỏa thuận do quan điểm của Síp là nước đang chặn quyết định này, họ khăng khăng đòi áp dụng song song các biện pháp tương tự đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì đã tiến hành thăm dò địa chất ở vùng kinh tế của Síp trên biển Địa Trung Hải.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала