Tổng thống Bolsonaro nhắc lại chủ quyền của Brazil trước những lời đe dọa của Biden

© AP Photo / Eraldo PeresTổng thống Brazil Jair Bolsonaru tại Cung điện Planalto, Brazil
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru tại Cung điện Planalto, Brazil - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Tư, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro - một đồng minh trung thành của Trump - đã lên tiếng phản đối những tuyên bố "kinh khủng" của Joe Biden, Ouest-France đưa tin.

Một ngày trước đó, trong cuộc tranh luận trên truyền hình, ứng cử viên đảng Dân chủ hứa sẽ quyên góp 20 triệu đô la để chống nạn phá rừng Amazon và đe dọa Brazil sẽ trừng phạt kinh tế nếu nước này tiếp tục khoanh tay làm ngơ. 

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Brazil: Tự cách ly thể hiện sự yếu kém

"Lời đe dọa hèn nhát" của Biden

"KHÔNG THỂ ĐEM VẤN ĐỀ CHỦ QUYỀN CỦA BRAZIL RA BÀN LUẬN", - ông Bolsonaro viết dòng chữ in hoa trên Twitter để đáp lại lời khiêu khích.

Ông nói, Brazil sẽ không chấp nhận "những lời đe dọa hèn nhát chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ và kinh tế" của đất nước. Ông nói thêm rằng với tư cách là nguyên thủ quốc gia đã tăng cường quan hệ giữa hai nước hơn bao giờ hết sau nhiều thập kỷ thù địch của Hoa Kỳ, ông "không thể hiểu được một tuyên bố quái dị và không cần thiết như vậy."

"Thật xấu hổ, ông John Biden! Thật đáng xấu hổ!" - tổng thống Brazil đã kết thúc loạt tweet của mình bằng những dòng như vậy, sau khi viết sai tên của cựu phó tổng thống Mỹ.

Bài phát biểu của ông Bolsonaro

Ouest-France cho biết, vài giờ sau thông điệp trên Twitter, xuất hiện bài phát biểu được ghi âm trước của Bolsonaro cho Hội nghị thượng đỉnh về đa dạng sinh học của Liên hợp quốc. Trong đó, Tổng thống Brazil đảm bảo với các nước khác rằng quốc gia của ông "đã cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững và bảo tồn di sản thiên nhiên của mình." 

© AP Photo / Andre PennerHậu quả cháy rừng ở vùng Amazon, Brazil
Tổng thống Bolsonaro nhắc lại chủ quyền của Brazil trước những lời đe dọa của Biden - Sputnik Việt Nam
Hậu quả cháy rừng ở vùng Amazon, Brazil
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала