Lực lượng phòng không Armenia bắn rơi 4 máy bay không người lái

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNikol Pashinyan
Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan thông báo 4 máy bay không người lái xuất hiện trên bầu trời nước này đã bị tiêu diệt.

Trước đó, ông nói rằng 4 máy bay không người lái của đối phương đã xuất hiện trên bầu trời tỉnh Kotayk gần Yerevan và tỉnh Gegharkunik. Theo ông, lực lượng phòng không Armenia đã tiêu diệt 3 chiếc trong số đó và hiện đang phát hiện để vô hiệu hóa chiếc thứ tư.

"Chiếc máy bay không người lái thứ tư cũng đã bị tiêu diệt", -  ông Pashinyan viết trên Facebook.

Leo thang xung đột ở Karabakh

Các cuộc đụng độ ở Nagorno-Karabakh tái diễn vào cuối tuần trước. Baku và Yerevan đổ lỗi cho nhau về sự leo thang xung đột này. Armenia đã ban bố lệnh thiết quân luật và tổng động viên. Nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 55 bị cấm ra nước ngoài. Azerbaijan cũng thực hiện giới nghiêm và động viên nhập ngũ cục bộ.

Cộng hòa Artsakh (Nagorno-Karabakh) - Sputnik Việt Nam
Armenia tuyên bố quân đội Karabakh bắn hạ 3 trực thăng của Azerbaijan; Azerbaijan bác bỏ

Tổng thống ba nước Nga, Hoa Kỳ và Pháp hôm nay đã đưa ra tuyên bố về tình hình căng thẳng nghiêm trọng ở Nagorno-Karabakh. Các nhà lãnh đạo lên án tình trạng leo thang đối đầu và kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức, cũng như nối lại đàm phán mà không cần có điều kiện tiên quyết.

Xung đột trở nên trầm trọng hơn khi Azerbaijan nhận được sự hỗ trợ tích cực của Thổ Nhĩ Kỳ (thành viên của NATO). Về phần mình, Armenia là thành viên của Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO).

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала