Yerevan tuyên bố máy bay không người lái của Azerbaijan xâm nhập vào đất nước này

© Sputnik / Andranik GhazaryanTòa nhà Bộ Ngoại giao Armenia.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Armenia. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Armenia hôm thứ Sáu ra tuyên bố, trong đó nêu rõ rằng việc các máy bay không người lái Azerbaijan xuất hiện trên bầu trời Armenia là một bước đi làm trầm trọng thêm cuộc xung đột.

Bộ Ngoại giao cho biết, hôm thứ Năm, Lực lượng vũ trang Azerbaijan đã  pháo kích nhằm vào làng Shatvan, vùng Gegharkuniksa của Armenia, và một máy bay không người lái xung kích đã bắn một tên lửa vào khu dân cư Mets Masrik, khiến một người chết, hai thường dân bị thương.

Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Lực lượng phòng không Armenia bắn rơi 4 máy bay không người lái
"Sau đó, các máy bay không người lái của đối phương đã xâm phạm không phận Armenia và thực hiện các chuyến bay do thám gần Yerevan. Tất cả các UAV đã bị lực lượng phòng không tiêu diệt. Armenia lên án mạnh mẽ những hành động này của Azerbaijan và coi đó là một bước đi khiến cuộc xung đột trở nên trầm trọng hơn", - tuyên bố viết.

Bước tiếp theo leo thang xung đột

Bộ Ngoại giao Armenia lưu ý rằng họ coi "những nỗ lực gây mất ổn định an ninh trong khu vực với sự khiêu khích và hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ là phản ứng trước những nỗ lực và lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Nhóm OSCE Minsk, nhằm thiết lập hòa bình".

Yerevan lưu ý rằng Baku tiếp tục làm căng thẳng tình hình sau tuyên bố chung mới đưa ra vài giờ trước của lãnh đạo các nước thuộc Nhóm OSCE Minsk về việc ngừng bắn ngay lập tức.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала