Bộ Ngoại giao Nga gọi tuyên bố của phía Đức về tình hình với Navalny là lời dối trá công khai

© AFP 2023 / Alexander NemenovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva coi tuyên bố của các quan chức Đức về việc Nga được cho là thiếu sẵn sàng đối thoại với Berlin về các cơ chế song phương chuyên biệt liên quan đến tình hình xung quanh Alexei Navalny là lời dối trá công khai, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong bình luận về các tuyên bố tại Hạ viện Đức.

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng ở Đức "mức độ cuồng loạn giả tạo trong bối cảnh tình hình xung quanh Navalny không hề suy giảm".

Nhà lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny. - Sputnik Việt Nam
Đức cho biết về kết quả phân tích lại các mẫu xét nghiệm của Navalny
"Chúng tôi nhận thấy rằng khi các chính trị gia cấp cao nhất của Đức vẫn đang tái hiện một phần những cáo buộc và đe dọa xa vời và vô căn cứ chống đất nước của chúng tôi khi đưa ra luận điểm nghịch lý về việc Nga được cho là thiếu sẵn sàng đối thoại với Đức trong khuôn khổ các cơ chế song phương chuyên biệt hiện có", - Bộ Ngoại giao Nga bình luận.

Dối trá công khai

"Chúng tôi coi những tuyên bố như vậy chỉ là lời dối trá công khai. Chúng tôi nhắc lại rằng, về vấn đề này, rằng phía Đức tiếp tục phớt lờ các đề xuất thiết lập hợp tác thực tế nhằm làm rõ hoàn cảnh của cái gọi là "vụ đầu độc” Navalny trong khuôn khổ hỗ trợ pháp lý và tham vấn dựa trên các quy định của CWC", – thông cáo nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga nhắc lại rằng sáng kiến của các nhà lãnh đạo "nhóm hữu nghị" nghị viện trong Duma Quốc gia Nga đề xuất cùng Hạ viện Đức tiến hành một "cuộc điều tra mang tính xây dựng và khách quan" về vụ việc cũng đã không nhận được phản hồi.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm: "Cho đến nay, phía Nga không nhận được phản hồi nào của Đức đối với thông điệp của các nghị sĩ của chúng tôi đề xuất tiến hành cuộc kiểm tra chung giữa Quốc hội Nga-Đức trong quá trình điều tra vụ việc về Navalny".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала