Người huấn luyện chó cho biết liệu chó có thể xác định được bệnh nhân COVID-19 hay không?

© Ảnh : VK/Dme.aeroCon chó.
Con chó. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chó có thể được huấn luyện để xác định những người có thể bị nhiễm Covid-19 trong vòng một hoặc hai tháng, nhưng nó sẽ ghi nhận sự tiết mồ hôi đặc trưng và tiết adrenaline khi người cảm thấy không khỏe, chứ không phải bản thân vi rút, người đứng đầu Hiệp hội Tế bào học Quốc gia Electron Dementyev nói với Sputnik.
"Ở Phần Lan, chó đã làm việc và rất tích cực. Chúng không «bắt gặp» coronavirus mà là sự tiết ra chất lỏng sinh học: mồ hôi, adrenaline, v.v. ở người.  Khi nhiệt độ cao, cơ thể buộc phải đổ mồ hôi để hạ nhiệt. Những con chó được huấn luyện nhận biết adrenaline và tăng tiết mồ hôi ở những người như vậy ... Không hẳn là trúng 100% mà cần phải kiểm tra. Có thể huấn luyện chó ngửi bất kỳ mùi nào trong một hoặc hai tháng. Đây là một phương pháp bổ ích. Khi chó tìm thấy một miếng vải nhất định nào đó, nó được khuyến khích", - Dementyev nói.
Con mèo theo dõi chủ, người đàn ông dùng phấn đánh dấu những ngày tự cách ly ở nhà, Lion, Pháp - Sputnik Việt Nam
Một công ty Tây Ban Nha bắt đầu bán kit xét nghiệm COVID trên động vật

Tài năng đặc biệt

Ông nói rõ rằng bản thân con chó không thể ngửi thấy vi rút, vì không rõ cách làm thế nào để thu thập vi rút và để nó ngửi. Ngoài ra, người  huấn luyện chó cũng có thể mắc bệnh.

Dementyev nói thêm rằng một chú chó tài năng chất lượng cao có thể xác định người bệnh ngay cả trước khi cơn sốt xuất hiện, nhưngđể có  kỹ năng này có thể mất nhiều năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала