Thơm ngon và thân thiện với môi trường: người Nga đưa ra giải pháp thay thế nhựa có thể ăn được

© Ảnh : Nyam CupСhiếc cốc ăn được.
Сhiếc cốc ăn được. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo số liệu của Starbucks, 600 tỷ cốc dùng một lần bị vứt bỏ hàng năm trên khắp thế giới, 41 tỷ trong số đó ở Nga. Loại cốc này không thể tái chế do thành phần của chúng, do đó chúng tồn tại trong lòng đất rất lâu.

Doanh nhân người Nga Sergei Ivashkovsky đã đưa ra một giải pháp thay thế “ngon lành” cho các đồ nhựa đựng món ăn — cốc làm từ bột bánh Nyam Cup.

Cà phê - Sputnik Việt Nam
Vì sao không nên uống cà phê trước bữa sáng?
Ivashkovsky nói với Sputnik: “Chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể ăn được hoặc vứt vào thùng rác mà không nghĩ rằng nó sẽ thối rữa trong bãi rác trong 500 năm nữa”.

Dự định ban đầu là sử dụng những cốc kem waffle thông thường. Nhưng chúng không quá chắc bền và hương vị của chúng cũng không nổi bật.

Sau đó, Sergey Ivashkovsky gợi ý một chiếc ly được làm theo công thức độc đáo. Một năm sau, cố đựng đồ ăn có thể ăn được và ngon đã được thử nghiệm và đánh giá cao. Giờ đây, cà phê hoặc trà nóng có thể đựng trong cốc đến 2 giờ. Từ bên trong,  cốc được giữ bởi lớp phủ sô cô la, từ bên ngoài - bởi lớp bột bánh cát.

© Ảnh : Nyam CupСhiếc cốc ăn được.
Thơm ngon và thân thiện với môi trường: người Nga đưa ra giải pháp thay thế nhựa có thể ăn được - Sputnik Việt Nam
Сhiếc cốc ăn được.

Trả lời câu hỏi liệu Sergei có sợ công ty khởi nghiệp của mình sẽ làm tăng số liệu thống kê về bệnh béo phì hay không, vì mọi người sẽ phải ăn cả chiếc cốc, mặc dù họ đến chỉ để uống cà phê, anh ấy nói:

“Không ai ép bạn ăn chiếc cốc bằng vũ lực. Nếu vứt  nó đi, chim có thể ăn nó. Lâu dần, mọi người sẽ quen với suy nghĩ rằng  cốc có thể ăn được thì hoàn toàn không cần thiết phải ăn nó”.

Ngoài cốc cà phê, Nyam Cups còn cung cấp danh thiếp ăn được, cốc mặn cho bia và cốc dẻo cho đồ uống lạnh.

Fan hâm mộ Trò chơi vương quyền thích thú vì chiếc cốc Starbucks rơi vào cảnh phim - Sputnik Việt Nam
Fan hâm mộ "Trò chơi vương quyền" thích thú vì chiếc cốc Starbucks rơi vào cảnh phim
“Điều vô giá nhất trong vấn đề này, tất nhiên là phản ứng của người dân. Những chiếc cốc của chúng tôi mang đến niềm vui và sự ngạc nhiên thực sự”, - Sergei thừa nhận.

Doanh nhân tin rằng loại cốc có thể ăn được sẽ sớm thay thế tất cả đồ nhựa.

Hơn 200 quán cà phê, cửa hàng bánh ngọt và nhà hàng ở Nga và CIS, bao gồm một trong những khách sạn lâu đời nhất ở Moskva, Metropol, đã mua các sản phẩm của Nyam Cup.

Công ty hiện đang tăng cường sản xuất để thâm nhập thị trường nước ngoài. Cupffee ở Bulgaria, Edco ở Ấn Độ, cũng như một số nhà hàng KFC ở Anh ũng có kế hoạch tạo ra cốc ăn được để phục vụ đồ uống nóng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала