Azerbaijan tuyên bố pháo kích Ganja từ lãnh thổ Armenia

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhCư dân của thành phố Ganja sau trận pháo kích
Cư dân của thành phố Ganja sau trận pháo kích - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAKU (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo về vụ pháo kích xảy ra nhằm vào thành phố lớn thứ hai của nước cộng hòa, Ganja, từ lãnh thổ của vùng Berd của Armenia.
"Thành phố Ganja đang hứng chịu hỏa lực từ lãnh thổ của vùng Berd của Armenia", - dịch vụ báo chí của cơ quan quân sự đưa tin.

Bộ Quốc phòng Armenia phủ nhận tuyên bố của Baku về việc có vụ pháo kích Ganja từ phía Armenia.

Bộ Quốc phòng Armenia tin rằng tuyên bố của Baku về việc thành phố Ganja bị pháo kích từ lãnh thổ vùng Berd của nước cộng hòa là một thông tin sai lệch được cố tình đưa ra để chuẩn bị cho các cuộc khiêu khích mới. Đại diện Bộ Quốc phòng Artsrun Hovhannisyan thông báo điều này vào thứ Hai.

Hậu quả của pháo kích ở Stepanakert - Sputnik Việt Nam
Yerevan nói rằng Baku đang pháo kích mạnh mẽ nhằm vào Stepanakert
Ông nói: "Những tuyên bố của Baku về việc pháo kích thành phố Ganja từ  lãnh thổ của Armenia là thông tin sai lệch. Hơn nữa, chúng tôi chắc chắn rằng Baku đang chuẩn bị những hành động khiêu khích mới với những tuyên bố như vậy. Hãy cho cả thế giới biết về điều này".

Xung đột giữa Armenia và Azerbaijan

Ngày 27 tháng 9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng Lực lượng vũ trang Armenia đã nổ súng vào các khu dân cư trên tuyến giáp ranh ở Karabakh, theo các dữ liệu này, có thương vong dân sự và quân sự. Theo Bộ Quốc phòng Armenia, Karabakh "đã bị tấn công bằng tên lửa và bị không kích." Yerevan tuyên bố rằng Baku "bắt đầu cuộc tấn công" theo hướng Karabakh.

Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận thông báo rằng các khu dân cư yên bình ở Karabakh, bao gồm cả thủ đô Stepanakert, đã bị pháo kích, chính quyền kêu gọi người dân ẩn náu và sau đó tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên ở Karabakh.

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Armenia, cựu Thanh tra viên của Karabakh Ruben Melikyan nói với Sputnik rằng đây là lần đầu tiên Armenia công bố tổng động viên. Tổng thống Azerbaijan đã thông qua việc thiết quân luật tại một số thành phố và khu vực của nước cộng hòa và lệnh giới nghiêm trong nước, đồng thời tuyên bố tổng động viên một phần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала