Greenpeace thông báo về tình trạng nước ô nhiễm ở Kamchatka

© Sputnik / Alexander Piragis / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của Bộ Nội vụ của Lãnh thổ Kamchatka trong các hoạt động tìm kiếm hoạt động tại địa điểm xảy ra vụ việc được cho là trên bãi biển Khalaktyrsky ở Kamchatka
Một nhân viên của Bộ Nội vụ của Lãnh thổ Kamchatka trong các hoạt động tìm kiếm hoạt động tại địa điểm xảy ra vụ việc được cho là trên bãi biển Khalaktyrsky ở Kamchatka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổ chức Greenpeace hôm thứ Hai đã thông báo về những vết loang mới không rõ nguồn gốc trong các vịnh cách bãi biển Khalaktyrsky khoảng 20-50 km về phía nam, như tin đưa trong thông cáo báo chí của tổ chức.

Những vệt loang ô nhiễm mới ở ngoài khơi bờ biển Kamchatka

«Nhóm khảo sát đã ghi nhận tình trạng ô nhiễm mới dưới dạng một số vệt loang không rõ nguồn gốc, một trong đó đang di chuyển về phía nam bán đảo Kamchatka, về hướng Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Nam Kamchatka, là chủ thể Di sản Thế giới «Các núi lửa Kamchatka» đã  được UNESCO công nhận», - thông cáo cho biết.

Cụ thể, các vệt loang ghi nhận ở một số vịnh cách Petropavlovsk-Kamchatsky 20-50 km về phía nam như Vilyuchinskaya, Salvation và Bezymyannaya. Việc quan sát được tiến hành từ Chủ nhật, ngày 4 tháng 10.

Một nhân viên của Bộ Nội vụ của Lãnh thổ Kamchatka trong các hoạt động tìm kiếm hoạt động tại địa điểm xảy ra vụ việc được cho là trên bãi biển Khalaktyrsky ở Kamchatka - Sputnik Việt Nam
Nga nêu ra những nguyên nhân có thể gây ra ô nhiễm nước ngoài khơi bờ biển Kamchatka
«Ở những chỗ khác nhau, chúng tôi quan sát thấy bọt màu vàng nổi trên bề mặt đại dương, nước cũng rất đục. Tại một nơi chúng tôi tìm thấy cả xác động vật. Vệt bẩn, hay đúng hơn là một vật thể nào đó bởi vì nó không chỉ nổi trên bề mặt mà còn ở dưới sâu, đang di chuyển dọc theo bờ biển», - thông cáo báo chí dẫn lời ông  Vasily Yablokov người đứng đầu dự án khí hậu của tổ chức Greenpeace ở Nga.

Nước ở Kamchatka bị ô nhiễm

Vào ngày 2 tháng 10, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng rất nhiều cá chết, bạch tuộc, cua và các loài động vật biển khác dạt lên bờ biển Khalaktyr. Những người lướt sóng phàn nàn về cảm giác buồn nôn, mờ mắt và sốt sau khi lặn. Sau đó, các bãi biển có động vật chết được tìm thấy ở ba vịnh nữa, phenol và các sản phẩm dầu mỏ được tìm thấy ở ba khu vực thuộc vùng nước Vịnh Avacha.

Sau đó, Văn phòng Tổng Công tố Nga thông báo rằng họ bắt tay vào việc kiểm tra ô nhiễm ở  vùng nước Thái Bình Dương.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала