NATO kêu gọi ngừng bắn ở Karabakh

© REUTERS / Francois Lenoir Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
 Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara (Sputnik) - NATO lo ngại về cái chết của những người dân thường trong khu vực xung đột Karabakh, kêu gọi các bên ngừng bắn và ngồi vào bàn đàm phán, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Hai.

NATO phản ứng trước cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan

Ông Stoltenberg đang có chuyến thăm và làm việc ở Ankara . Ông đã hội đàm với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Chapvusoglu. Dự kiến, ông ​​sẽ gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Cư dân của một ngôi nhà bị phá hủy bởi trận pháo kích của thành phố Ganja ở Azerbaijan - Sputnik Việt Nam
Nga đánh giá về sự cần thiết phải đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới Karabakh
"Chúng tôi rất lo ngại về tình hình ở Karabakh. Chúng tôi thấy rằng những người dân thường đang thiệt mạng. Cuộc xung đột này gây ra nguy cơ đối với tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực năng lượng. Đây là một tình huống rất nguy hiểm cho toàn bộ khu vực và cả các thành viên liên minh. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tham gia xung đột ngay lập tức hãy dừng chiến tranh và ngồi xuống bàn đàm phán”, - ông Stolbenterg nói trong cuộc họp báo chung với ông Cavusoglu ở Ankara.

Gia tăng căng thẳng xung đột ở Nagorno-Karabakh

Ngày 27 tháng 9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng Lực lượng vũ trang Armenia đã nổ súng vào các khu dân cư trên tuyến giáp ranh ở Karabakh, theo các dữ liệu này, có thương vong dân sự và quân sự. Theo Bộ Quốc phòng Armenia, Karabakh "đã bị tấn công bằng tên lửa và bị không kích." Yerevan tuyên bố rằng Baku "bắt đầu cuộc tấn công" theo hướng Karabakh. Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận thông báo rằng các khu dân cư yên bình ở Karabakh, bao gồm cả thủ đô Stepanakert, đã bị pháo kích, chính quyền kêu gọi người dân ẩn náu và sau đó tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên ở Karabakh.

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Armenia, cựu Thanh tra viên của Karabakh Ruben Melikyan nói với Sputnik rằng đây là lần đầu tiên Armenia công bố tổng động viên. Tổng thống Azerbaijan đã thông qua việc thiết quân luật tại một số thành phố và khu vực của nước cộng hòa và lệnh giới nghiêm trong nước, đồng thời tuyên bố tổng động viên một phần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала