Nga đánh giá về sự cần thiết phải đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới Karabakh

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhCư dân của một ngôi nhà bị phá hủy bởi trận pháo kích của thành phố Ganja ở Azerbaijan
Cư dân của một ngôi nhà bị phá hủy bởi trận pháo kích của thành phố Ganja ở Azerbaijan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sự tham gia của các bên thứ ba chỉ có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Nagorno-Karabakh, vấn đề đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến đây đang gây tranh cãi, Thượng nghị sĩ Olga Kovitidy nói.

Đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới Karabakh

"Vấn đề đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến lãnh thổ Nagorno-Karabakh chưa rõ ràng trong bối cảnh vô cùng phức tạp hiện nay. Cần phải lường trước tất cả các rủi ro liên quan đến sự tham gia của các bên thứ ba, điều này chỉ có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột Armenia-Azerbaijan", - bà nói.

Đồng thời, Thượng nghị sĩ lưu ý rằng các cuộc đàm phán trong khuôn khổ của Nhóm Minsk là cơ chế hiệu quả để bình thường hóa tình hình ở Nagorno-Karabakh và tạo cơ hội giảm leo thang xung đột. "Rõ ràng là đàm phán với điều kiện "không ngừng bắn" là phản tác dụng. Cần ngừng bắn ngay lập tức"- bà Kovitidy nhấn mạnh.

Cư dân của thành phố Ganja sau trận pháo kích - Sputnik Việt Nam
Azerbaijan tuyên bố pháo kích Ganja từ lãnh thổ Armenia

Xung đột giữa Armenia và Azerbaijan

Ngày 27 tháng 9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng Lực lượng vũ trang Armenia đã nổ súng vào các khu dân cư trên tuyến giáp ranh ở Karabakh, theo các dữ liệu này, có thương vong dân sự và quân sự. Theo Bộ Quốc phòng Armenia, Karabakh "đã bị tấn công bằng tên lửa và bị không kích." Yerevan tuyên bố rằng Baku "bắt đầu cuộc tấn công" theo hướng Karabakh. Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận thông báo rằng các khu dân cư yên bình ở Karabakh, bao gồm cả thủ đô Stepanakert, đã bị pháo kích, chính quyền kêu gọi người dân ẩn náu và sau đó tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên ở Karabakh.

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Armenia, cựu Thanh tra viên của Karabakh Ruben Melikyan nói với Sputnik rằng đây là lần đầu tiên Armenia công bố tổng động viên. Tổng thống Azerbaijan đã thông qua việc thiết quân luật tại một số thành phố và khu vực của nước cộng hòa và lệnh giới nghiêm trong nước, đồng thời tuyên bố tổng động viên một phần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала