Nga sẽ chế tạo đạn súng lục mới "siêu sát thương"

© Fotolia / bilderstoeckchensúng
súng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương (TsNIITOCHMASH, một phần của Rostec) đã bắt đầu phát triển đạn súng lục 9x19 mm. Hiệu quả phá hủy của đạn cao gấp đôi so với các chất tương tự hiện có, đạn sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào năm 2021, dịch vụ báo chí của Rostec đưa tin hôm thứ Hai.

Người bảo trợ mới của Nga: đặc điểm và tính cấp thiết

"Loại đạn mới đang được phát triển vì lợi ích của các cơ quan thực thi pháp luật Nga. Ưu điểm chính của loại đạn này so với loại đạn mạnh nhất hiện tại 9x19 mm có lõi thép 7N21 là ở chỗ: hiệu quả gây chết người của đạn khi trúng mục tiêu tăng gấp hai lần. Nhờ đó, loại đạn này sẽ mang lại hiệu quả hạ gục mục tiêu một cách đáng tin cậy", - thông cáo cho biết.

Theo nhiệm vụ thiết kế kỹ thuật - chiến thuật, vận tốc ban đầu của viên đạn là 480 m/s với khối lượng 7 gam. Đồng thời, độ chụm khi bắn ở khoảng cách 25 mét sẽ không quá 2,5 cm.

Súng lục nhỏ gọn tự nạp đạn mới Poloz - Sputnik Việt Nam
Nga chế tạo súng lục nhỏ gọn mới cho lực lượng phản ứng nhanh
"Phát triển này sẽ được quan tâm trước hết từ phía các đơn vị đặc nhiệm thuộc các cơ quan công lực khác nhau của Nga. Việc sử dụng loại đạn mới sẽ mở rộng đáng kể khả năng của các lực lượng đặc biệt, kể cả trong các hoạt động chống khủng bố. Việc thử nghiệm loại đạn mới được lên kế hoạch vào năm 2021", - giám đốc công nghiệp của cụm vũ khí  Rostec, ông  Bekkhan Ozdoev cho biết.

Phát triển đạn súng Nga

Công ty nhớ lại rằng TsNIITOCHMASH đã có kinh nghiệm trong việc phát triển các loại đạn có khả năng sát thương cao. Trong số đó có loại đạn 9 mm có lõi nhựa (9x18 mm, chỉ số SP7) và đạn súng lục 9 mm với đầu đạn có sức công phá cao (9x21 mm, chỉ số SP12), đang được sử dụng trong các cơ quan công lực khác nhau của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала