Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Mỹ sẵn sàng trước các hành động khiêu khích trong thời gian Trump ốm

© REUTERS / Guglielmo MangiapaneNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho các hành động khiêu khích của đối thủ trong thời gian Tổng thống Donald Trump bị bệnh, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết.

Khiêu khích tại Hoa Kỳ

"Đội ngũ của chúng tôi đã sẵn sàng ... Chúng tôi biết có những kẻ tội phạm, ác ý trên thế giới. Mỹ đã hoàn toàn sẵn sàng, cả Bộ Ngoại giao và các nhà ngoại giao của chúng tôi. Hôm nay tôi gặp Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Tướng Milli. Mọi người đã sẵn sàng." - Pompeo trả lời khi được hỏi liệu có ai đó lợi dụng tình hình bệnh tật của Trump để làm tổn hại đến lợi ích của Mỹ hay không.

Trump nhập viện hôm ngày 2 tháng 10 với chẩn đoán nhiễm coronavirus. Ông không giao bất kỳ quyền hạn nào cho Phó Tổng thống Pence.

Xe chở Tổng thống Mỹ Trump đi ngang qua nhóm người ủng hộ gần Trung tâm y tế Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, ngày 4/10/2020 - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ ở bệnh viện điều trị chỉ trích ông Trump về việc đi chào những người ủng hộ

Bệnh của Trump

Tổng thống Mỹ thông báo rằng ông có kết quả xét nghiệm coronavirus dương tính vào ngày 2/10. Vợ của ông Melania Trump cũng bị nhiễm bệnh. Tổng thống hứa sẽ bắt đầu điều trị ngay lập tức và cách ly, nhưng vào ngày 5 tháng 10, ông đã rời bệnh viện và đến gặp những người ủng hộ mình. Sau đó, một bác sĩ từ bệnh viện nơi Trump đang điều trị, đã chỉ trích hành động của bệnh nhân cấp cao, gọi đây là chuyến đi "điên rồ".

Theo ông, tổng thống đã ra lệnh cho các vệ sĩ của mình "liều mạng vì "sự phô diễn".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала