Trung Quốc chúc cho tất cả các bệnh nhân COVID-19 ở Mỹ đều được chữa trị giống như ông Trump

© REUTERS / Jason LeeBà Hoa Xuân Oánh
Bà Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) tỏ ý hy vọng rằng tất cả các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc đều được chữa trị theo cách “tốt nhất”, giống như Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
"Hôm qua ở Mỹ có hơn 47 nghìn trường hợp COVID-19 mới mắc và 600 ca tử vong. Tôi rất đau buồn vì những thử thách mà các bệnh nhân này phải trải qua. Tôi thực lòng hy vọng tất cả họ đều có thể nhận được sự điều trị và chăm sóc “tốt nhất”, như Tổng thống của họ đang có", - bà Hoa Xuân Oánh viết trên trang Twitter cá nhân.

Ông Trump đã phải nhập viện vì coronavirus vào hôm thứ Sáu tuần trước. Ông hiện đang được điều trị trong một bệnh viện quân y ở ngoại ô Washington.

Ampoule GS-5734 hoặc remdesivira - Sputnik Việt Nam
Trump được điều trị coronavirus bằng thuốc "Remdesivir"

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Bảy đã gửi điện tới Tổng thống Trump chúc ông và phu nhân Melania nhanh chóng bình phục.

Các cáo buộc nhằm vào Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump, người thường xuyên dùng từ “virus Trung Quốc” khi phát biểu trước công chúng về coronavirus, cáo buộc Trung Quốc không ngăn chặn dịch bệnh lây lan, che đậy thông tin và phản ứng không kịp thời. Nhà chức trách Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố rằng ngay từ ban đầu họ đã giữ lập trường cởi mở và có trách nhiệm khi công bố dữ liệu về dịch bệnh coronavirus.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала