Xác nhận các đại dương trên Trái đất đang trong tình trạng thảm họa

© Fotolia / Irabel8Морские волны
Морские волны - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học về khí hậu đã soạn thảo một bản báo cáo, cho biết nhiệt độ nước biển tăng cao chưa từng có là do hiện tượng ấm lên toàn cầu. Điều này được đăng trên tạp chí Journal of Operational Oceanography.

Theo nhóm tác giả, vào năm 2018 ở các vùng biển châu Âu đã ghi nhận nhiệt độ cao bất thường. Đồng thời ở phía đông bắc Thái Bình dương hình thành một khối nước ấm lớn.

Tình trạng này giống như hiện tượng quan sát được vào năm 2013, khi một làn sóng nhiệt khổng lồ trên biển có tên là Blob gây tác hại thảm khốc đối với sinh vật biển. Nhìn chung, các nhà hải dương học và khí hậu học xác nhận nhiệt độ nước biển có sự gia tăng kỷ lục.

Hoàng hôn ở Nam Cực. - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học nêu nguyên nhân của hiện tượng ấm lên toàn cầu

Biến đổi khí hậu cũng làm tăng độ axit của nước biển do hấp thụ carbon dioxide từ khí quyển, khiến mực nước biển dâng cao thêm, mất oxy và băng biển tan dần.

Các chuyên gia cho rằng cần thực hiện các biện pháp khẩn cấp để giám sát các đại dương trên thế giới một cách lâu dài và có hệ thống. Theo các tác giả của báo cáo, do nhiều người trên Trái đất sinh sống phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên biển, nên biến đổi khí hậu có thể gây ra tác động thảm khốc đối với toàn thể nhân loại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала